svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ย้ำพร้อมเลือกตั้ง 24 ก.พ. เชื่อนายกฯ-ทักษิณ ไม่เจอกันที่สิงคโปร์ [คลิป]

"บิ๊กป้อม" ย้ำพร้อมเลือกตั้ง 24 ก.พ. เชื่อนายกฯ-ทักษิณ ไม่เจอกันที่สิงคโปร์ [คลิป]

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ยืนยันความพร้อมของรัฐบาลและกกต. ที่จะจัดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ย้ำ คสช. ไม่มีตุกติก เพราะวางโรดแมปไว้นานแล้ว

วันนี้ (15 พ.ย.) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง สถานการณ์การเมืองที่เริ่มกลับคึกคักหลังรัฐบาลประกาศโรดแมปเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์​ 2562 โดยย้ำว่า ยังเป็นไปตามเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง

ส่วนที่นายจตุพร พรหมพันธุ์​ ประธาน​ น​ปช. แสดงความไม่มั่นใจว่า การที่ กกต. ประกาศวันเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์ 2562 จะมีการเลื่อนออกไปอีกหรือไม่ พลเอกประวิตร​ ระบุว่า ให้ไปถามเรื่องนี้กับนายจตุพรเอง เพราะมองว่า เป็นการคิดไปเอง ว่า คสช. จะใช้ กกต. เป็นคนประกาศเลื่อนวันเลือกตั้งออกไป ยืนยันว่า กกต. และ คสช. จะเดินหน้าไปตามโรดแมป แต่หากเกิดปัญหาและไม่พร้อม ก็เป็นอำนาจหน้าที่ กกต. ที่ต้องแก้ไข ยืนยันว่า คสช. ไม่ได้ตุกติก เพราะวางโรดแมปไว้ชัดเจนมานานแล้ว พร้อมหยอกผู้สื่อข่าวว่า "หากถามเช่นนี้ มาชกกันดีกว่า"

ส่วนข้อกังวลที่มองว่า หากมีการเลือกตั้งแล้ว เกิดการตัดสินให้เลือกตั้งใหม่ และตัดสิทธิ์ผู้สมัคร จะทำให้เปิดสภาไม่ได้ จนเกิดความขัดแย้ง พลเอกประวิตร ถามกลับว่า “ใครออกมาให้ข่าว หรือ มาจากแหล่งข่าวระดับสูงที่อยู่ตรงข้าม คสช.”

ส่วนกรณีเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ่อยครั้งมากขึ้น หลังจากแตกพรรคเพื่อไทยออกมาเป็นพรรคไทยรักษาชาติ พลเอกประวิตร ระบุว่า ตนเองไม่ทราบ และให้ไปถามนายทักษิณเอง ว่ามีเป้าหมายอย่างไร ตอนนี้มีแต่สื่อฯ ที่คิดไปเอง

ส่วนกรณีอดีต ส.ส. เตรียมเดินทางไปพบ นายทักษิณ ที่ประเทศสิงคโปร์ นั้น พลเอกประวิตร ไม่ทราบว่า มีเงื่อนงำทางการเมืองหรือไม่ และเชื่อว่า จะไม่เจอกับ พลเอกประยุทธ์ ที่อยู่ระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 33 ที่ประเทศสิงคโปร์ เพราะพลเอกประยุทธ์ไปทำงาน ส่วนนายทักษิณไปเที่ยว

 

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงผลโพลของพรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐ ที่พบว่า คะแนนนิยมสองพรรคใกล้เคียงกัน ว่า เป็นเรื่องที่สื่อฯ รู้ดีอยู่แล้ว พร้อมปฏิเสธแสดงความคิดเห็นว่า คะแนนที่ออกมาสะท้อนภาพลักษณ์ที่ดีของรัฐบาลหรือไม่ แต่เชื่อว่า ประชาชนยังให้ความนิยม พลเอกประยุทธ์​ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าพลเอกประยุทธ์​ จะ​ตัดสินใจ​เข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

related