svasdssvasds

กกต. แนะนำตัวต่อทูต 50ประเทศ ยืนยันปี62ไทยมีเลือกตั้งแน่

กกต. แนะนำตัวต่อทูต 50ประเทศ ยืนยันปี62ไทยมีเลือกตั้งแน่

“อิทธิพร” ประธาน กกต.ยืนยันกับบรรดาทูต 50 ประเทศ ไทยจะมีการเลือกตั้งในปีหน้าแน่นอน พร้อมแนะนำตัว กกต.

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ให้ต้อนรับคณะทูตานุทูตประจำประเทศไทยมากกว่า 50 ประเทศ อาทิ นายปีเตอร์ เฮมอน อุปทูตสหรัฐอเมริกา , นายคีริน บาร์สกี เอกอัครราชทูตรัสเซีย , นายจูเซปเป บูซินี่ รองหัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย , เอกอัครราชทูตเยอรมัน , ประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประเทศสมาชิกในสมาคมอาเซียน, ประเทศอาร์เจนติน่า, ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และสหภาพยุโรป รวมทั้งผู้แทนจากกระทรวงการต่างประเทศด้วย

โดยมีผู้บริหารของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งการให้การต้อนรับคณะทูตานุทูตประจำประเทศไทย ครั้งนี้ เป็นการแนะนำให้รู้จักกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง การปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง การดำเนินการเกี่ยวกับการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา และการเตรียมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งจะทำให้นานาประเทศได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารตลอดทั้งการดำเนินงานของสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งได้อย่างถูกต้อง ซึ่งนับว่าเป็นผลดีต่อการ สร้างความเชื่อมั่นต่อประเทศไทยในประชาคมระหว่างประเทศ

จากนั้นนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. แนะนำ กกต. 3 คน ที่มาร่วมงาน คือนายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี พร้อมแนะนำประวัติของแต่ละคน และอธิบายขอบข่ายการทำงานและอำนาจหน้าที่ของ กกต. พร้อมระบุจะมุ่งสู่การเลือกตั้ง ซึ่งการเลือกตั้งจะมีแน่นอนในปีหน้า รวมทั้งได้กล่าวถึงการคุ้มครองพยาน และรางวัลคนแจ้งเบาะแส ทั้งนี้จะมีการพูดถึงการเชิญทูตอีกครั้งหลัง พ.ร.บ.เลือกตั้ง ส.ส. มีผลบังคับใช้ คาดจะเดือนธันวาคมหรือมกราคม อย่างไรก็ตามการที่ประธาน กกต.ระบุถึงการเลือกตั้งปีหน้า แต่ไม่ได้ระบุวัน

related