svasdssvasds

“ถาวร”เปิดบ้านรับ “สุเทพ” ปชป. ตั้ง “นิพิฏฐ์” สอบผิดข้อบังคับพรรค

“ถาวร”เปิดบ้านรับ “สุเทพ” ปชป. ตั้ง “นิพิฏฐ์” สอบผิดข้อบังคับพรรค

พรรคประชาธิปัตย์ สั่งตรวจสอบวินัย นายถาวร เสนเนียม โทษฐานเป็นสมาชิกพรรค แต่กลับเปิดบ้านพักให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นอนรณรงค์หาสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมกับนินทาให้ร้ายพรรคต้นสังกัดให้เสื่อมเสีย

[caption id="attachment_383489" align="aligncenter" width="909"] “ถาวร”เปิดบ้านรับ “สุเทพ” ปชป. ตั้ง “นิพิฏฐ์” สอบผิดข้อบังคับพรรค นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคใต้[/caption]

นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคใต้ กล่าวถึงกรณีที่ นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เปิดบ้านพักใน จ.สงขลา ให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย รับสมัครสมาชิกพรรค ว่า ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เพราะบ้านของนายถาวรถือเป็นหนึ่งในสาขาพรรคประชาธิปัตย์ แต่กลับให้คนจากพรรคอื่นเข้ามานอนเพื่อหาสมาชิกได้

[caption id="attachment_383484" align="aligncenter" width="912"] “ถาวร”เปิดบ้านรับ “สุเทพ” ปชป. ตั้ง “นิพิฏฐ์” สอบผิดข้อบังคับพรรค นายสุเทพ และคณะขณะเข้าพักที่บ้านของ นายถาวร เสนเนียม พร้อมการปราศรัย[/caption]

[caption id="attachment_383487" align="alignnone" width="1170"] “ถาวร”เปิดบ้านรับ “สุเทพ” ปชป. ตั้ง “นิพิฏฐ์” สอบผิดข้อบังคับพรรค นายสุเทพ และคณะขณะเข้าพักที่บ้านของ นายถาวร เสนเนียม พร้อมการปราศรัย[/caption]

อีกทั้ง คำพูดของนายสุเทพ ที่ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์จะพ่ายแพ้ในพื้นที่สงขลาเขต 7 (เขตศิริโชค) และพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ รวมถึงระบุว่านายถาวรเกือบจะได้เป็นเลขาฯพรรคอยู่แล้วหากไม่ถูกโกง ถือเป็นคำพูดที่รุนแรงมาก ซึ่งตนส่งเรื่องให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคพิจารณาแล้ว

[caption id="attachment_383488" align="aligncenter" width="911"] “ถาวร”เปิดบ้านรับ “สุเทพ” ปชป. ตั้ง “นิพิฏฐ์” สอบผิดข้อบังคับพรรค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์[/caption]

ด้านนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นมอบหมายให้นายนิพิฎฐ์สอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว หากมีความผิดก็ต้องว่าไปตามวินัยของพรรค แต่ต้องเปิดโอกาสให้นายถาวรได้ชี้แจงด้วย ยืนยัน เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่นายถาวร สนับสนุน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก เป็นหัวหน้าพรรคแต่อย่างใด

[caption id="attachment_383485" align="alignnone" width="1172"] “ถาวร”เปิดบ้านรับ “สุเทพ” ปชป. ตั้ง “นิพิฏฐ์” สอบผิดข้อบังคับพรรค นายสุเทพ และนายถาวร โผเข้ากอดกันด้วยความรักใคร่ ทันทีที่เจอหน้า[/caption]

“ถาวร”เปิดบ้านรับ “สุเทพ” ปชป. ตั้ง “นิพิฏฐ์” สอบผิดข้อบังคับพรรค

นายถาวร ชี้แจงว่า ตนเป็นเพื่อนกับนายสุเทพมา 20 ปี ร่วมต่อสู้กับระบอบทักษิณและรัฐบาลทรราชกว่า 240 วัน แม้จะไม่ได้ย้ายพรรคไปอยู่รวมพลังประชาชาติไทย แต่ความเป็นเพื่อนก็ยังคงอยู่ ดังนั้นเมื่อเพื่อนเดินทางมาถึงบ้าน จึงต้องให้การต้อนรับ เพราะความเป็นเพื่อนนั้นยิ่งใหญ่เสมอ อีกทั้ง บ้านของตนมีพื้นที่ 3 ไร่ มีความพร้อมทั้งห้องน้ำ ห้องนอน ห้องประชุม ที่ประกอบอาหารและระบบไฟฟ้าในการรับรองได้ จึงให้การรับรองเพื่อน ทั้งนี้ ยืนยัน ตนยังอยู่กับพรรค ปชป.และจะลงสมัครสส. สงขลาเขต 6 ต่อไป และพร้อมรับโทษโดยไม่มีการร้องขอใด ๆ หากมีการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว

ทั้งนี้ สำหรับโทษการทำผิดวินัยพรรค เริ่มตั้งแต่การตักเตือน ลบออกจากการเป็นสมาชิกพรรค หรือการให้บุคคลนั้นขาดจากความเป็นสมาชิกช่วงระยะเวลาหนึ่ง

related