svasdssvasds

EXCLUSIVE : เปิดใจ “ปรีชาพล” แม่ทัพ “ไทยรักษาชาติ” จิตวิญญาณเพื่อปชต. [คลิป]

EXCLUSIVE : เปิดใจ “ปรีชาพล” แม่ทัพ “ไทยรักษาชาติ” จิตวิญญาณเพื่อปชต. [คลิป]

“ปรีชาพล” หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ เผยถึงทิศทางของพรรคในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้

ทีมข่าวสปริงนิวส์ สัมภาษณ์พิเศษ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พูดคุยถึงทิศทางของพรรคในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ รวมถึงข้อครหาต่าง ๆ โดยเฉพาะการเป็นพรรคสาขาให้กับนายทักษิณ ชินวัตร

Q : ทำไมต้องไทยรักษาชาติ

ร.ท.ปรีชาพล : เป็นพรรคการเมืองที่มีแนวอุดมการณ์ชัดเจน ยึดมั่นประชาธิปไตย เอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง แสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของโลก กรรมการบริหารพรรคมีส่วนผสมของคนรุ่นใหม่จำนวนมาก ผสมผสานกับคนรุ่นเดิม เป็นความสวยงามที่จะให้ประชาชนเลือกสิ่งที่ดีที่สุด มาร่วมกันถกเถียงเพื่อบ้านเมือง เน้นการนำเทคโนโลยีมาใช้พัฒนา

Q : ทำไมต้อง ทษช.

ร.ท.ปรีชาพล : ทษช.อยู่ในข้อบังคับ หมายถึง การรวมให้เป็นหนึ่งของปวงชนชาวไทย เพื่อปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งในเรื่องตัวย่อก็มีคนถกถียงและอาจตีความหมายผิดไป ในเรื่องของโลโก้อยากให้คนจดจำ แต่สิ่งสำคัญคือแนวนโยบาย แนวคิด นั่นคือสิ่งสำคัญกว่า ส่วนที่ว่าคนมองแล้วนึกถึง ทักษิณ ชินวัตร ก็แล้วแต่คนจะคิด อยากให้โฟกัสสิ่งที่เราคิด อยากจะผลักดันมากกว่า

Q : ในแง่ความผูกพันธ์กับ ทักษิณ ชินวัตร

EXCLUSIVE : เปิดใจ “ปรีชาพล” แม่ทัพ “ไทยรักษาชาติ” จิตวิญญาณเพื่อปชต. [คลิป]

 

ร.ท.ปรีชาพล : ปีนี้ตัวเองอายุ 38 เข้าการเมืองมาทักษิณก็ไม่ได้อยู่แล้ว ที่ผ่านมาติดตามมาตลอด โดยคุณพ่อได้ทำงานร่วมกับทักษิณ ชินวัตร  ซึ่งตัวเองสมัคร ส.ส. ครั้งแรกปี 2550 ก็เรียกว่าเป็นอีกยุคแล้ว

Q : สายเลือดนักการเมือง มนตรี พงษ์พานิช ?

EXCLUSIVE : เปิดใจ “ปรีชาพล” แม่ทัพ “ไทยรักษาชาติ” จิตวิญญาณเพื่อปชต. [คลิป]

 

ร.ท.ปรีชาพล :  ที่ผ่านมาภาพคุณลุง ไม่ทันว่ามองว่าท่านทำอะไรบ้าง แม้จะเป็นญาติกันแต่ก็ไม่ได้ลงสมัครที่อยุธยา ที่ผ่านมาก็เลือกที่จะลงการเมืองที่ขอนแก่น ซึ่งอนาคตตัวเองก็ตัดสินใจลงในระบบปาร์ตี้ลิสต์  เพื่อสะดวกในการช่วยลูกพรรคหาเสียงในฐานะหัวหน้าพรรค

Q :ไทยรักษาชาติ และ เพื่อไทย จะจัดการอย่างไรร่วมกัน ?

ร.ท.ปรีชาพล :  ถ้าจะหลีกทางกันอย่างไรก็จะเข้าข่ายฮั้ว ตอนนี้พรรคไทยรักษาชาติ กำลังรับสมัครผู้ร่วมอุดมการณ์ ไม่ว่าจะเป็นผู้สนับสนุน ผู้สมัครที่กำลังไหลมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะส่งใครลงตรงไหน ก็ต้องขึ้นอยู่กับประชาชน คงจะหนีการชนไม่ได้ จะเลี่ยงกันอย่างไร ในเมื่อคนสนใจพรรคเราก็เยอะ เป็นเรื่องปกติตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งไทยรักษาชาติก็พร้อมที่จะจับมือกับพรรคที่มีอุดมการณ์ร่วมกันคือประชาธิปไตย ต้องลงลึกถึงเรื่องจิตวิญญาณด้วย ว่าเป็นหรือไม่เป็น เดี๋ยวนี้มีการเคลือบแคลง ถึงฤดูเลือกตั้งก็เป็นประชาธิปไตย เสร็จก็กลับเป็นเหมือนเดิม

Q : ไทยรักษาชาติ เน้นคนรุ่นใหม่ หัวก้าวหน้า ?

ร.ท.ปรีชาพล :  คนรุ่นใหม่ไม่ใช่คนอายุน้อย แต่คือคนที่จะพร้อมเปลี่ยนแปลง รับรู้สิ่งใหม่ๆ  ไม่ใช่คนน้ำเต็มแก้ว เพราะว่าโลกเปลี่ยนตลอดเวลา บางสิ่งอาจจะดีที่สุดวันนี้แต่อาจไม่ใช่สำหรับพรุ่งนี้ คนเหล่านี้กระจายอยู่ทุกช่วงอายุของคน ไม่ใช่เฉพาะเด็ก ๆ อย่างเดียว

Q : หลายพรรคโชว์คนรุ่นใหม่ ?

ร.ท.ปรีชาพล : การเมืองวันนี้เปลี่ยนไป ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ไปบอกประชาชนว่าผมมารับใช้ประชาชน ตรงนี้มันโบราณ ไม่ตอบโจทย์สังคม ประชาชนฉลาดขึ้น บางคนฉลาดกว่านักการเมือง

Q : กลุ่มคนกลางเก่า กลางใหม่ คือผู้พลิกการเลือกตั้ง ?

ร.ท.ปรีชาพล :  หลายปีที่ผ่านมา เกิดศรัทธาวิกฤตการเมืองไทย ศรัทธาที่ไม่สามารถแก้การเมือง เศรษฐกิจ สังคมให้เขาได้ ได้รับความเดือดร้อนจากความแปรปรวน โดยสิ่งที่จะทำได้ คือ ให้พวกเขามามีส่วนร่วมให้มากที่สุด วันนี้การเมืองเหมือนการเริ่มต้นใหม่ทำอย่างไรให้เกิดความเข้มแข็ง จะเลือกใครไม่สำคัญเท่ากับการออกมาใช้สิทธิ์ตามระบบประชาธิปไตย อย่าหมดหวังกับการเมือง เพราะการเมืองจะอยู่กับชีวิต อาจผิดหวังหรือตรงใจ

จะส่งครบ 350 เชตหรือไม่ ตอนนี้ต้องรอสรุป วันนี้เราในฐานะพรรคการเมือง อยากจะเข้าไปรับฟังปัญหา เพื่อนำเสียงสะท้อนกลับมาทำนโยบาย

Q : เป้าหมายของไทยรักษาชาติ ?

ร.ท.ปรีชาพล : เป้า ส.ส. อย่างน้อย 20 คนเพื่อผลักดันกฎหมายได้ ถ้าได้มากก็เป็นสิ่งที่ดีเพื่อผลักดันนโยบายของเรา เปลี่ยนเป็นความจริง

Q : จับขั้วบิ๊กตู่ ?

EXCLUSIVE : เปิดใจ “ปรีชาพล” แม่ทัพ “ไทยรักษาชาติ” จิตวิญญาณเพื่อปชต. [คลิป]

 

ร.ท.ปรีชาพล : ไทยรักษาชาติ เป็นพรรคสนับสนุนประชาธิปไตย ไม่ได้ดูแค่คำพูด การกระทำ แค่ตอนนั้น เราดูจิตวิญญาณ ประชาชนเขาก็รู้

related