svasdssvasds

"สุวัจน์" ลั่น พร้อมนำ ชพน. ยึดเมืองโคราช สานฝัน "น้าชาติ"

"สุวัจน์" ลั่น พร้อมนำ ชพน. ยึดเมืองโคราช สานฝัน "น้าชาติ"

คุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา มาเล่าถึงอนาคตทางการเมือง ช่วงที่ผ่านหายหน้าไปไหน สุดท้ายแล้วจะวางมือ หรือจะลุยต่อกับพรรคชาติพัฒนาต่อไป?

เปิดใจ "สุวัจน์" พร้อมนำชาติพัฒนา ลุยยึดเมืองโคราช 

ทีมข่าวการเมืองวันนี้ พาไปร่วมพูดคุยแบบเอ็กซ์คลูซีฟ กับกับนาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำคนสำคัญของพรรคชาติพัฒนา ที่ระยะนี้ดูจะเก็บตัวเงียบห่างหายไปจากข่าวการเมือง ไม่ปรากฎเป็นข่าวให้ได้ทราบความเคลื่อนไหวใดๆ ในหน้าสื่อต่างๆ

ขณะที่ ที่บรรดานักการเมืองอย่างพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ กลุ่มสามมิตร หรือแม้แต่พรรคภูมิใจไทยก็ยังมีความเคลื่อนไหวปรากฎให้เห็นเป็นข่าวเป็นระยะๆ แต่กับนาย สุวัจน์ กลับเงียบอย่างน่าแปลกใจ เขากำลังทำอะไรกันแน่

ทั้งนี้ นาย สุวัจน์ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงนี้อยู่กับแวดวงกีฬา บนผืนผ้าใบ คือร่วมสนับสนุน มวยไทยไฟท์ เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ผ่านวัฒนธรรมทางด้านศิลปะการต่อสู้ เพื่อดึงเม็ดเงินนักท่องเที่ยวเข้าประเทศไทย

นอกจากนี้ก็ยังได้ทำกีฬาเทนนิส เพื่อโปรโมท สถานที่ท่องเที่ยว และสถานที่ตากอากาศ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น อทิเมืองหัวหิน และยังทำทีมฟุตบอล สวาทแคท ที่โคราช จ.นครราชสีมา ทั้งนี้จะเห็นว่า กีฬาเป็นสิ่งที่สอนให้คนเป็นคนดี และสร้างให้คนมีวินัย รู้จักแพ้ชนะ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ชาติต้องการ

ส่วนทางด้านการเมือง ที่เงียบหายไป ย้อนไปที่ก่อนเกิดเหตุการปี 57 ที่ช่วงบ้านเมืองวุ่นวาย ทำให้มาคิดว่า หยุดเรื่องการเมืองสักพักดีใหม? เพื่อมาทบทวนเรื่องกติกากันใหม่ เพื่อให้สังคมเดินหน้าต่อไปได้ ตัวเราเป็นผู้เล่น ถ้าไม่พอใจก็ไม่ต้องเล่น เพราะการเมืองไม่มีการบังคับ เป็นเรื่องของการอาสาตัวมาทำงาน ดังนั้นต้องให้คนเขียนกฎกติกาทำงานไป เพราะตนเป็นผู้เล่น

หากถามว่า กติกาใหม่ ในมุมมองของตน ในความเห็น ขอบอกว่ารับได้ เพราะที่ผ่านมา คนจะพูดกัน การเมืองทำให้คนทะเลาะกัน การเมืองไม่อยู่ในสภา ดังนั้นกติกาใหม่ จึงเอาปัญหาในอดีต ที่เป็นต้นเหตุความขัดแย้ง มาแก้ไข จึงต้องยอมรับว่า เมื่อเขียนกฎ กติกาใหม่ ใครเป็นคนสแตมป์ตรากัน? เราจึงต้องยอมรับเพราะประชาชนเป็นผู้รับรอง คือการทำประชามติ ดังนั้นเมื่อประชาชนเห็นด้วย เราในฐานะผู้เล่น ต้องยอมรับในกติกา

ส่วนในเรื่องการกลับมาทำงานในการเมือง ตนอยู่นวงการ การเมืองมา 30 ปี ตั้งแต่ปี 2531 เป็นรองนายกรัฐมนตรีมา 2 ครั้ง เป็นรัฐมนตรีว่าการมา 7 กระทรวง ส่วนตัวรู้สึกอิ่ม จึงได้นำประสบการณ์จากการทำงานไปช่วยประเทศ เช่น การพัฒนาวงการกีฬา ที่โคราช ถ้าถามว่าจะกลับมาทำงานการเมืองไหม กลับก็ได้หรือไม่กลับก็ได้ ไม่ใช่ว่าอยากเป็นอะไร อยู่ในจุดที่ว่าได้ใช้ความสามารถ ใช้ประสบการณ์ช่วยประเทศ

related