svasdssvasds

คุณภาพคับแก้ว "สุริยะ" ลั่นพปชร. มั่นใจได้แน่ส.ส.150ที่นั่ง

คุณภาพคับแก้ว "สุริยะ" ลั่นพปชร. มั่นใจได้แน่ส.ส.150ที่นั่ง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่โรงแรมแชงกรี-ลา บางรัก เมื่อเวลา 12.30 น. ภายหลังการเปิดรับสมาชิกพรรค พลังประชารัฐ (พปชร.) ที่วันนี้มีทั้งอดีต ส.ส.และนักการเมือง กลุ่มคนรุ่นใหม่ มาร่วมคับคั่งหลายร้อยคนแล้ว  นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรค กล่าวชี้แจงข้อปฏิบัติการในการเป็นสมาชิกพรรค โดยย้ำให้ทุกคนสมัครก่อนวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งมีเวลาจำกัด โดยพรรคจะเปิดรับสมัครทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ส่วนผู้ที่จะนำคนมาสมัครเป็นสมาชิก ขอให้นำคนมาในจำนวนจำกัด เนื่องจากต้องดำเนินการตรวจสอบให้ทันกรอบเวลา ส่วนการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคนั้น มีแผนจะดำเนินการเดือนธันวาคมนี้ โดยวันที่ 22 พ.ย.นี้ หลังจาก กกต.เชิญพรรคการเมืองหารือเรื่องดังกล่าวจะมีความชัดเจนมากขึ้น ส่วนการรับบริจาคนั้นขอเน้นย้ำว่าห้ามรับบริจาคจากคนต่างชาติ

จากนั้น นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ขึ้นกล่าวบนเวทีว่า ขอแสดงความยินดีกับการเปิดพรรคครั้งนี้ ถือว่ายิ่งใหญ่กว่าการเปิดตัวพรรคไทยรักไทยที่ตนเคยอยู่ด้วยซ้ำ เพราะทุกคนที่สมัครเข้าเป็นสมาชิก และเตรียมสมัคร ส.ส.นั้นคุณภาพคับแก้ว ก่อนหน้านี้ตนถูกสื่อถามมาโดยตลอดว่า เหตุใดไม่นำกลุ่มสามมิตร เข้า พปชร.เสียที ดังนั้น วันนี้จึงนำกลุ่มสามมิตรมามอบตัว และจากนี้จะไม่มีสามมิตรอีกแล้ว จะมีเพียงพรรค พปชร.

“คนที่ชักชวนมาบอกผมว่า ถ้าไม่มีพรรคการเมืองใหม่ สองพรรคการเมืองเดิมก็จะเข้ามา จากนั้นจะเกิดวิกฤติการเมือง ทหารจะเข้ามาดับวิกฤติอีก ไม่เกิดการพัฒนา จึงต้องมีพรรคทางเลือก เราจึงเข้ามา ผ่านไปเกือบ 8 เดือน ต่อไปนี้จะเป็นขั้นที่ 2 เราจะต้องได้ ส.ส.เกิน 150 คน จากประสบการณ์และทำโพลต่างๆ ผมมั่นใจว่า ได้แน่นอน 150 เสียง วันนี้ผมเห็นดาวรุ่งไฮด์ปาร์คคนใหม่ คือนายสนธินรัตน์ จึงขอให้ท่านรีบลาออก เพื่อไปช่วยพรรคปราศรัยหาเสียง ส่วนขั้นที่ 3 เราต้องเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล และฟื้นฟูประเทศ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ซึ่งแนวนโยบายทางภาคตะวันออกอย่างอีอีซี ถือเป็นตัวอย่างที่ดี แต่จะทำอย่างไรให้โครงการแบบนี้เกิดในภาคเหนือและอีสาน ถ้าทำสำเร็จพลังประชารัฐจะอยู่ในหัวใจคนทั้งประเทศ" นายสุริยะ กล่าว

[gallery columns="1" size="full" ids="384808,384809,384810,384811,384813,384814"]

ขณะที่นายสมศักดิ์  เทพสุทิน กล่าวว่า นี่เป็นวันประวัติศาสตร์ จากประสบการณ์การเลือกตั้งหลายครั้ง พรรค พปช.จะว่าอยากก็ยาก จะว่าง่ายก็ง่าย เพราะต้องยอมรับว่ากระแสของพรรคการเมืองเก่านั้นมีอยู่ แต่กระแสของ พปรช.ก็ดีไม่ต่างกัน อย่างไรก็ตาม แนวนโยบายของ พปชร.ถือว่าดี เพราะที่แล้วมาประเทศไทยมีปัญหาทางการเมืองมาโดยตลอด ซึ่งเพิ่งมาดีในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ดังนั้น จะทำอย่างไรจึงจะเปลี่ยนความรู้สึกของประขาชนที่มีต่อพรรคการเมืองเก่า ถ้าเปลี่ยนความรู้สึกในกระแสพรรคเก่าไมได้ โอกาสที่เราจะชนะจะยาก การเลือกตั้งนี้รัฐธรรมนูญดีไซด์มาเพื่อพวกเรา เราจึงต้องใช้ประโยชน์ในส่วนนี้ โดยทุกคะแนนเสียงมีความสำคัญ ที่แปลเป็นคะแนนได้ พปชร.สนับสนุนผู้สมัครทุกคนอย่างที่ไม่เคยมีพรรคใดทำ ขอให้ทุกคนทำให้สำเร็จ เพราะทุกอย่างเตรียมพร้อมสำหรับเราไว้หมดแล้ว

นายไกรเสริม โตทับเที่ยง นักธุรกิจด้านอาหารแปรรูป กล่าวว่า ในฐานะคนรุ่นใหม่เข้าร่วมกับ พปชร.ด้วยความมั่นใจว่าจะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ด้วยความรู้ท่ีมี มั่นใจว่าพรรคนี้จะเสริมความมั่นคงให้ชาติ และมีโอกาสชนะเลือกตั้งอย่างมาก

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้รับทราบแนวทางของพรรคแล้วรู้สึกมั่นใจว่าคือพรรคทางเลือใหม่ของคนไทย จะนำพาประเทศก้าวผ่านความขัดแย้งทางการเมือง เชื่อว่าพรรคนนี้จะเป็นทางเลือกใหม่ของคนโคราช

related