svasdssvasds

คสช.ย้ำยึดโรดแมปเลือกตั้ง 24 ก.พ. แจงให้อำนาจกกต.เพื่อทุกพรรคเท่าเทียม [คลิป]

คสช.ย้ำยึดโรดแมปเลือกตั้ง 24 ก.พ. แจงให้อำนาจกกต.เพื่อทุกพรรคเท่าเทียม [คลิป]

ผบ.ทบ. ยัน คสช. เดินหน้าเลือกตั้ง ย้ำ คำสั่ง ม.44 ยืดเวลา กกต.แบ่งเขตเลือกตั้ง - พรรคหาผู้สมัคร ส.ส. หลังมีขยายผลคลาดเคลื่อน ชี้ ให้เวลา กกต.มากขึ้น เกิดความสะดวกผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง-พรรคเท่าเทียมกัน กกต.ยังคงจัดเลือกตั้ง ลั่น ม.44 นี้ ไม่มีผลวันเลือกตั้ง ยังตามโรดแมป

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. เปิดเผยว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ในฐานะ เลขาธิการ คสช. นำประชุมสำนักงานเลขาธิการ คสช. กล่าวถึงการขับเคลื่อนงานด้านการเมืองของประเทศในขณะนี้ ว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยังคงเดินหน้าสนับสนุนทุกภาคส่วนในการเตรียมการสู่การเลือกตั้งตามโรดแมปที่กำหนดไว้

โดยล่าสุด มีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 16/2561 เรื่อง การดำเนินการตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง (เพิ่มเติม) ซึ่งมีบางส่วนนำไปขยายความให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน

อย่างไรก็ตาม คำสั่งดังกล่าวมีเจตนาเพื่อให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มีเวลาในการพิจารณาแบ่งเขตเลือกตั้งอย่างเหมาะสมมากขึ้น เกิดความสะดวกแก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งและ พรรคการเมืองทุกพรรคอย่างเท่าเทียมกัน ประเด็นสำคัญ คือ แม้จะมีคำสั่งดังกล่าว แต่ กกต. ยังคงมีอำนาจหน้าที่ในการเตรียมการและจัดการเลือกตั้งตามกฎหมาย อีกทั้งโรดแมปการเลือกตั้งที่รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ประกาศไว้ ยังคงดำเนินไปตามกรอบเวลาเดิม ยืนยัน คำสั่งดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อโรดแมปการเลือกตั้ง

 

related