svasdssvasds

"สนธิรัตน์" แจงพปชร.จะกวาด 350ที่เป็นวาทกรรม ย้ำลาออกรมต.ในเวลาเหมาะ [คลิป]

"สนธิรัตน์" แจงพปชร.จะกวาด 350ที่เป็นวาทกรรม ย้ำลาออกรมต.ในเวลาเหมาะ [คลิป]

สนธิรัตน์ อาศัยช่วงลาราชการ ชี้แจง ประเด็นโวพปชร.ได้ที่นั่ง 350 ว่า เป็นเพียงวาทกรรมให้กำลังใจสมาชิกพรรค ไม่กล้าตั้งเป้าทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน แต่จะคัดเลือกผู้สมัครให้ดีที่สุด

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงกรณีที่ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐจะได้ ส.ส. 350 ที่นั่ง ว่าเป็นเพียงวาทกรรมที่พูดให้กำลังใจสมาชิกพรรคเท่านั้น และเป็นการพูดภายในให้กำลังใจสมาชิก 350 เขต ส่วนจะได้ที่นั่ง ส.ส.มากน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับประชาชน แต่ส่วนตัวในฐานะเลขาธิการพรรคฯ จะคัดเลือกสมาชิกที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ให้ดีที่สุด ผลจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับประชาชนไม่สามารถตั้งเป้าได้ และปฏิเสธตอบคำถามว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ โดยกล่าวว่า จะคัดเลือกผู้สมัครเต็มความสามารถและนโยบายของพรรคที่ดีที่สุดให้กับประชาชน

ส่วนสาเหตุที่มาชี้แจงเพราะไม่ต้องการให้ประชาชนสับสน และที่ผ่านมายืนยันว่ารัฐมนตรีทุกคนพยายามทำการเมืองอย่างตรงไปตรงมาจึงขอให้ติดตามพฤติกรรมที่ผ่านมาได้ รวมถึงการให้สัมภาษณ์วันนี้ไม่อยู่ในฐานะรัฐมนตรีเพราะลาการประชุมถึงเวลา 10.30 น. ส่วนการจากลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี จะอยู่ในกรอบเวลาที่เหมาะสมเร็วๆ นี้

related