svasdssvasds

"กอบศักดิ์" ควง "มาดามเดียร์" รุกคนรุ่นใหม่ พาพปชร.เป็นทางเลือกหนีขัดแย้ง [คลิป]

"กอบศักดิ์" ควง "มาดามเดียร์" รุกคนรุ่นใหม่ พาพปชร.เป็นทางเลือกหนีขัดแย้ง [คลิป]

พลังประชารัฐ เดินหน้าเชิงรุกเข้ารั่วมหาลัย พบคนรุ่นใหม่ ยืนยันทำดีที่สุดนำพาพรรคชนะเลือกตั้ง ย้ำพลังประชารัฐเป็นทางเลือกของคนที่ไม่ต้องการความขัดแย้ง

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐร่วมกับนางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการนักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พบปะตอบคำถามนักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา ในเวทีเสวนา คนรุ่นใหม่วาดฝันประเทศไทย

โดยนักศึกษาส่วนใหญ่ ให้ความสนในประเด็นการเมืองหลายประเด็น อาทิ ทำอย่างไรจะทำให้ประเทศไทยปราศจากการซื้อเสียง เพราะในพื้นที่ต่างจังหวัดมีการซื้อเสียงหนักถึง 5 พัน -​ 3 พันบาท ซึ่งนายกอบศักดิ์ กล่าวว่า การซื้อสิทธิ์ขายเสียงส่วนใหญ่จะอยู่ในต่างจังหวัด แต่คนในกรุงเทพไม่ค่อยสนใจเงิน 3-5 พันบาท ดังนั้นหากจะไม่ให้เกิดการ ซื้อสิทธิ์ขายเสียงทุกคนก็จะต้องกลับไปพัฒนาจังหวัดขจัดความยากจนไปให้ได้

ขณะเดียวกัน มีคำถาม ว่ามั่นใจแค่ไหนว่าพรรคพลังประชารัฐจะชนะการเลือกตั้ง ซึ่งนายกอบศักดิ์ กล่าวว่า จะทำให้ดีที่สุด เพราะพรรคพลังประชารัฐมาจากเสียงเพียบของประชาชนที่ไม่ต้องการความขัดแย้ง

[gallery columns="1" size="full" ids="387182,387183"]

ด้านนางสาววทันยา กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ชอบการเมืองด้วยซ้ำ แต่เมื่อได้คุยกับผู้ใหญ่แล้วทำให้เปลี่ยนมุมมอง เพราะหากคิดจะเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองก็ควรที่จะลงมือทำ เพื่อจะได้รู้ว่า มีปัญหาใดบ้างที่ต้องแก้ไขและจะแก้ไขอย่างไร และยืนยันจะทำให้ดีที่สุด แต่ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็จะยอมรับในกติกา

นอกจากนี้ นักศึกษายังสอบถามถึงว่าหากได้เป็นรัฐบาล จะแก้ไขปัญหาการชุมนุมประท้วงของผู้เห็นต่างหรือฝ่ายตรงข้ามได้อย่างไร ซึ่งนางสาววทันยา กล่าวว่า นี่ก็เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ตัดสินใจเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่นายกอบศักดิ์ ยืนยัน พรรคพลังประชารัฐไม่เคยทะเลาะกับใคร และเป็นทางเลือกที่ 3 ที่อยู่เหนือความขัดแย้ง

related