svasdssvasds

พูดเยอะแล้ว 4 ปี "บิ๊กตู่" อ้อนฝากใจ วางยุทธศาสตร์ไม่สืบทอดอำนาจตนเอง [คลิป]

พูดเยอะแล้ว 4 ปี "บิ๊กตู่" อ้อนฝากใจ วางยุทธศาสตร์ไม่สืบทอดอำนาจตนเอง [คลิป]

นายกลงพื้นที่ตลาดมีนบุรี อ้อนขอประชาชนไม่ต้องซื้อของมาให้ เอาตัวและหัวใจมาเจอกันก็พอ พร้อมขอให้ประชาชนสัญญาจะทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเลือกคนดีมาบริหารประเทศ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะตรวจเยี่ยมตลาดมีนบุรี ซึ่งเป็น 1 ใน 4 แห่งของกรุงเทพมหานครที่ได้รับรองมาตรฐานการพัฒนาสู่การเป็น "พรีเมี่ยมมาร์เก็ต" หลังจากเดินทางมาถึง มีประชาชนจำนวนมากมารอให้การต้อนรับและมอบดอกไม้ให้นายกรัฐมนตรี พร้อมตะโกนว่า นายกฯ สู้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมตลาดและพบปะกับพ่อค้า แม่ค้าและประชาชน โดยกล่าวว่า ... วันนี้มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการบริหารตลาดยืนยันว่า จะพัฒนาทุกอย่างให้ดีขึ้น จึงขออย่ามองทุกอย่างเป็นเรื่องการเมืองทั้งหมด พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังโชว์ลีลาการทำผัดไทยและชิมฝีมือของตนเอง และยกมือพร้อมชูนิ้วโป้ง พร้อมกล่าวว่า เพิ่งได้กินผัดไทยที่อร่อยที่สุดในโลก

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวระหว่างพบปะกับประชาชนด้วยว่า ขอบคุณทุกคนที่มารอต้อนรับนานแล้ว ซึ่งไม่ว่าจะนับถือศาสนาใด ทุกคนต้องอยู่อย่างสันติสุขเพราะทุกศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี พร้อมให้กำลังใจทุกคนในภาคใต้ ซึ่งรัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาให้อยู่ ขณะเดียวกัน รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างให้โดยต้องเกิดขึ้นทุกจังหวัด และทุกพื้นที่ เพื่อเดินหน้าสู่การใช้ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่จะเห็นว่า ประเทศไทยข้างจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง การจัดระเบียบ กทม. ซึ่งก็ต้องขอโทษด้วย แต่ทั้งหมดมีความจำเป็น เพราะประเทศไทยจะได้มีระเบียบ

ขณะเดียวกัน หากขัดแย้งทั้งเรื่องการเมืองและประชาธิปไตยทุกอย่างก็จะไปไม่ได้ พร้อมถามประชาชนว่า สัญญาได้หรือไม่ว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย และการเลือกตั้งจะเรียบร้อยหรือไม่ ขอให้ทุกคนเลือกให้ดี ซึ่งส่วนตัวไม่เกี่ยวด้วยเพราะเป็นเรื่องของประชาชน ส่วนตัวพูดมาเยอะแล้วตลอด 4 ปี อีกทั้ง ส่วนตัวไม่ได้สัญญาว่า จะทำอะไรให้แต่ให้ดูในแผนแม่บท พร้อมขอประชาชนว่า ไม่ต้องซื้อดอกไม้มาให้ เอาตัวกับหัวใจมาเจอกันก็พอ ย้ำว่า ตนเองไม่ได้พูดโกหกหรือ บิดเบือน อะไรที่ทำได้ก็จะทำให้ พร้อมย้ำถึงยุทธศาสาตร์ชาติ 20 ปี ว่า ไม่ได้เพื่อสืบทอดอำนาจตนเอง แต่สืบทอดอำนาจของประชาชนให้เกิดความเชื่อมโยงอย่างทั่วถึง

ระหว่างการลงพื้นที่ มีประชาชนตะโกนว่า ขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็แปลกใจว่า เหตุใดถึงอยากเป็นนายกรัฐมนตรีกันนัก ส่วนตัวไม่ขอฝากอะไร แต่ขอฝากตัวและฝากใจไว้ที่นี่ ยืนยันว่า ไม่ได้พูดเอาใจใครและไม่พูดเพื่อการเมือง ซึ่งการเมืองขอให้ไปพูดที่อื่น แต่ทั้งหมดนี้ เป็นการบ้านที่รัฐบาลนี้ต้องทำ รวมถึง รัฐบาลอื่นๆ ด้วย ขณะเดียวกัน การที่จะให้ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี ให้ดูกฏหมายและกติกาการเลือกตั้งให้ดีด้วย

 

related