svasdssvasds

"สมชัย" โพสต์FB “รัฐธรรมนูญฉบับนี้ดีไซน์มาเพื่อผม” ขอลงสนามการเมือง

"สมชัย" โพสต์FB “รัฐธรรมนูญฉบับนี้ดีไซน์มาเพื่อผม” ขอลงสนามการเมือง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รักษาการแทนคณบดีสำนักวิชารัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา โดยระบุว่า

“รัฐธรรมนูญฉบับนี้ดีไซน์มาเพื่อผม” หากไม่ใช่ผลพวงของรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ตนคงทำหน้าที่กรรมการจัดการเลือกตั้งต่อไปอีก 3 ปี แต่รัฐธรรมนูญฉบับนี้ ให้อำนาจ สนช. เซ็ตซีโร่องค์กรอิสระตามใจชอบ ใครสั่งไม่ได้ก็ล้างทิ้ง ที่พอใจก็ให้อยู่ต่อแม้ทั้งขาดคุณสมบัติและมีลักษณะต้องห้าม อีกทั้ง รัฐธรรมนูญฉบับนี้ ยังให้อำนาจ คสช. มีมาตรา 44 ที่เหนืออำนาจนิติบัญญัติ บริหาร ตุลาการ ชี้เป็นชี้ตายได้ในทุกเรื่อง และสั่งให้ผมพ้นจากตำแหน่งเพราะพูดไม่เข้าหูและบาดใจเกินไป

นายสมชัย ระบุว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ยังจำกัดเส้นทางเดินชีวิตผม ไม่สามารถสมัครองค์กรอิสระใดๆได้อีก รัฐธรรมนูญฉบับนี้ ยังทำให้ผมได้ศึกษาหาความรู้ เห็นแง่มุมการเอารัดเอาเปรียบทางการเมืองที่สร้างขึ้นมาอย่างแยบยล เห็นการเขียนกฎหมายที่ฉ้อฉล จนเขียนหนังสือได้เป็นเล่ม นำไปสอนหนังสือได้เป็นวัน

ผมจึงเห็นว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ดีไซน์เพื่อผม สุดสัปดาห์นี้ ถ้าไม่มีอะไรพลาด ผมคงใช้ประโยชน์จากรัฐธรรมนูญที่ดีไซน์เพื่อผม เดินเข้าไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองสักพรรค ตามคำเชิญชวนของเพื่อน โดยหวังว่า อนาคตข้างหน้าอาจช่วยแก้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ให้ดีไซน์เพื่อประโยชน์ของสังคมส่วนรวม

ไม่ให้นักการเมืองหน้าไหนมาพูดหยามใจประชาชนว่า “รัฐธรรมนูญฉบับนี้ ดีไซน์มาเพื่อพวกเรา”

"สมชัย" โพสต์FB “รัฐธรรมนูญฉบับนี้ดีไซน์มาเพื่อผม” ขอลงสนามการเมือง

related