svasdssvasds

ขอยึดอำนาจคืนจากเผด็จการ "สุชาติ" ยกบ้านริมน้ำซบพลังประชารัฐ

ขอยึดอำนาจคืนจากเผด็จการ  "สุชาติ" ยกบ้านริมน้ำซบพลังประชารัฐ

ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)นายสุชาติ ตันเจริญ แกนนำกลุ่มบ้านริมน้ำ พร้อมนายศักดิ์ชาย ตันเจริญ รองประธานสภาจ.ฉะเชิงเทรา บุตรชาย นำอดีตส.ส.ฉะเชิงเทรา และสมาชิกในกลุ่มจ.ร้อยเอ็ด สกลนคร มหาสารคาม ยโสธร มุกดาหาร นครพนม จำนวน 40 คน มาสมัครสมาชิกพรรคพปชร.

ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)นายสุชาติ ตันเจริญ แกนนำกลุ่มบ้านริมน้ำ พร้อมนายศักดิ์ชาย ตันเจริญ รองประธานสภาจ.ฉะเชิงเทรา บุตรชาย นำอดีตส.ส.ฉะเชิงเทรา และสมาชิกในกลุ่มจ.ร้อยเอ็ด สกลนคร มหาสารคาม ยโสธร มุกดาหาร นครพนม จำนวน 40 คน มาสมัครสมาชิกพรรคพปชร.

นายสุชาติ กล่าวภายสมัครสมาชิกว่า ที่มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเพราะถือเป็นการยึดอำนาจคืนจากเผด็จการ เพราะต้องการกลับไปสู่โหมดประชาธิปไตย หากไม่เริ่มทำพรรคการเมืองก็จะไม่มีการเลือกตั้งเสียที ในอนาคตจะใช้คำว่าเผด็จการหรือไม่เผด็จการไม่ได้ เพราะตอนนี้มีแต่ประชาธิปไตยและกำลังเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง และอีกเหตุผลที่มาร่วมกับพรรคนี้เพราะ การสนับสนุนนโยบายพัฒนาพื้นที่ภาคตะวันออกซึ่งสอดคล้องกับนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออกหรืออีซีของรัฐบาล รวมถึงอดีตกลุ่มสามมิตรที่เป็นสมาชิกของพรรค ที่มาร่วมทำพรรคการเมืองเพื่อให้เกิดเลือกตั้งและเข้าสู่โหมดประชาธิปไตยโดยเร็วที่สุด หลังจากนี้จะไม่มีคำว่าเผด็จการหรือหรือประชาธิปไตยเพราะจะมีแต่คำว่าประชาธิปไตยเท่านั้น เห็นว่าการมาเข้าร่วมพรรคครั้งนี้ไม่มีการต่อรองเรื่องคดีความใดๆเพราะตนไม่มีคดีติดตัว

“ทุกพรรคการเมืองก็มีอะไรที่ดีเป็นของตัวเอง เราเป็นพรรคใหม่ต้องเจียมตัว พยายามสร้างความน่าเชื่อถือให้กับประชาชนให้มากที่สุด เพราะอาจไม่มีชื่อเสียงเหมือนพรรคเก่าต้องพยายามสร้าง”

นายสุชาติ กล่าวว่า ที่มีข่าวว่านาย วราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายก และอดีตสมาชิกกลุ่ม 16 มาเข้าร่วมกับพรรคพปชร.เชื่อว่าจะมาเข้าร่วมกับพรรคเพราะได้คุยกันแล้วใช้เป็นการดีลให้มาร่วมงาน กลุ่มของตนมีสมาชิกประมาณ 30 - 40 คน และทุกคนที่จะลงเลือกตั้งนั้นคาดหวังว่าจะชนะ ทั้งนี้ประชาชนตอบรับกระแสของพรรคพปชร.ถือว่าดี ส่วนจะมีใครอดีตสมาชิกกลุ่ม16มาร่วมงานกับพรรคอีกหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ แต่เวลานี้ถือว่าเขามาเยอะแล้วทั้งนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเทศบาลเมืองพัทยา นายวราเทพ ส่วนนายเนวิน ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว สำหรับนายทักษิณ เป็นพ่อของนายพานทองแท้

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคควรเสนอชื่อบุคคลใดเป็นนายกรัฐมนตรี ต่อไปนายสุชาติ กล่าวว่า แล้วแต่พรรคพิจารณา จะเป็นนายทหารได้หรือใครก็แล้วแต่ต้องการเข้ามาสู่ระบอบประชาธิปไตย ถ้าเป็นทหารจะยิ่งดี และเป็นชื่อของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะยิ่งดีใหญ่ สุดท้ายแล้วประชาชนเป็นคนตัดสินใจเลือกเอง ถามว่าจะชวนนายคชาภา ตันเจริญหรือมดดำ มาช่วยหาเสียงหรือไม่ สุชาติ กล่าวว่า ชวนมาหลายครั้งแล้วไม่รู้ว่าระหว่างพ่อบังคับกับโอ๊ค (นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตรอดีต นายกรัฐมนตรี) บังคับดูจะเชื่อใคร และในการเลือกตั้งครั้งนี้อาจจะส่งนายศักดิ์ชาย บุตรชาย หรือมดเล็กลงสมัครรับเลือกตั้งที่จ.ฉะเชิงเทรา โดยต้องดูสถานการณ์อีกครั้ง

เมื่อถามว่าคิดว่าพรรคพปชร.จะชนะการเลือกตั้งและได้เสียงมาเป็นอันดับหนึ่งหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่าทุกพรรคล้วนมั่นใจว่าตัวเองจะชนะ สุดท้ายแล้วขึ้นอยู่ว่าประชาชนจะเลือกใคร

ด้านนายศักดิ์ชาย กล่าวว่า การจะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ต้องหารือกับนายสุชาติก่อนและเวลานี้ก็ลงพื้นที่อยู่แล้ว จึงมั่นใจว่าสู้ไหวเพราะกระแสตอบรับในพื้นที่ดี

related