svasdssvasds

พรรคยุค 5G "สุวัจน์" นั่งกุนซือชาติพัฒนา มั่นใจเลือกตั้งในกรอบรัฐธรรมนูญใหม่ [คลิป]

พรรคยุค 5G "สุวัจน์" นั่งกุนซือชาติพัฒนา มั่นใจเลือกตั้งในกรอบรัฐธรรมนูญใหม่ [คลิป]

สุวัจน์ เผยยังไม่ตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ มั่นใจพรรคชาติพัฒนาเป็นพรรคขนาดกลาง ไม่สร้างปัญหา เป็นทางเลือกให้กับประชาชนภายใต้กติการการเลือกตั้งแบบใหม่ ....

สำหรับความเคลื่อนไหว ของพรรคชาติพัฒนา ช่วงเช้าของวันนี้ มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นัดแรก โดยมี นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เป็นประธานการประชุม พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อหารือในการเชิญนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ มาเป็นที่ปรึกษาของพรรค หลังจากที่พรรคมีการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคเมื่อสองวันที่ผ่านมา ซึ่งมีแนวคิดในขณะนั้น ที่จะให้ผู้ที่มีประสบการณ์ทางการเมือง และงานด้านเศรษฐกิจมาร่วมวางแผน ในการทำงานของพรรคชาติพัฒนา เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งที่จะมาถึง ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่ได้กกต.ได้กำหนดเบื้องต้น

หลังจากประชุมในช่วงเช้า นายเทวัญ ลิปตพัลลภ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค เดินทางถึงบ้านพัก และได้เชิญ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษา และ ที่ปรึกษา 7 คน อาทิ นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตหัวหน้าพรรค , ร้อยตรีประพาส ลิมปะพันธ์ อดีตสส.สุโขทัย , นายพงษ์พิช รุ่งเป้า สส.นครราชสีมา , พันเอกวินัย สมพงศ์ อดีตสส.พรรคพลังธรรม , นายสุเมธ ศรีพงษ์ , นายพงษ์อุดม ตรีสุขี และนายมนตรี แก้วแพง โดยยืนยันว่าพรรคมีมติเป็นเอกฉันท์ ในการเชิญนายสุวัจน์ เป็นประธานที่ปรึกษา รวมถึงคณะที่ปรึกษาทั้งหมด ที่เป็นผู้มีประสบการณ์ ในเรื่องของเศรษฐกิจ การเมือง การกีฬา โดยจะนำคำปรึกษาไปให้คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อนำไปประโชยน์ นำพาพรรคต่อไป

 

[gallery columns="1" size="full" ids="388350,388351,388352,388353,388354,388355,388356,388357"]

นายสุวัจน์ กล่าวในนามของคณะที่ปรึกษา ขอบคุณที่รับเกียรติในครั้งนี้ และยินดีตอบรับ และจะช่วยสนับสนุนกรรมการบริหารชุดใหม่ ซึ่งในขณะนี้ การตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ถือว่าเป็นการเปลี่ยนรูปแบบ นำคนรุ่นใหม่มาทำงาน ถือเป็นยุคใหม่พรรคชาติพัฒนา ที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนรุ่นใหม่ได้ โดยจะใช้ประสบการณ์ทาฃการเมืองในอดีต มาช่วยงานนักการเมืองรุ่นใหม่ ซึ่งนักการเมืองรุ่นใหม่ จะทำงานการเมืองในลักษณะปรองดอง ไม่ขัดแย้ง ซึ่งนับว่าพรรคเป็น พรรคยุค 5G จะได้ทำ""งานให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน เป็นความลงตัวของนักการเมืองรุ่นเก่ากับรุ่นใหม่ ซึ่งจะช่วยตัดสินใจทางการเมือง โดยจะใช้ประสบการณ์ที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์ หลังจากนั้น นายเทวัญ ได้มอบเสื้อพรรคให้กับประธานและคณะที่ปรึกษาทั้ง 8 คน

โดยภารกิจแรกของพรรคชาติพัฒนา หลังจากการเปิดตัวคณะที่ปรึกษาพรรค จะเดินทางไปเคารพอนุสรณ์สถาน พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรค ที่เป็นแบบอย่างในการทำงานของพรรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำงานที่ไม่เน้นความขัดแย้ง สร้สงความปรองดอง และเป็นที่มาของ สโลแกนพรรค ที่ว่า “ชาติพัฒนาโนพร๊อบแบล็ม" และนโยบาย เปลี่ยนสนามรบเป็นสนามการค้า

นอกจากนี้นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ได้เสนอแนะเรื่องการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ขอให้ทุกคนมั่นใจ ว่าการเลือกตั้งจะเป็นไปตามกรอบ ไม่มีปัจจัยที่จะทำให้เกิดอุปสรรค ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าจะมีการเลือกตั้ง และคงจะมีการปลดล็อกเพื่อให้สามารถดำเนินการทางการเมืองได้ ส่วนตัวสบายใจ อย่างไรก็ตาม รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ได้กำหนดการเลือกตั้งแบบใหม่ ดังนั้น อยากให้กกต.หรือหน่วยงานที่ได้รับมอบหมาย ให้ทำความเข้าใจกับประชาชน กับการเลือกตั้งที่เกิดขึ้น ว่ามีกติกาอย่างไร เพื่อประชาชนจะได้เข้าใจแต่ยืนยันว่า ในขณะนี้ ตนเองยังไม่ตัดสินใจว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ และยังไม่ทราบว่าพรรคจะเสนอตนเองดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ยืนยัน การที่ตนเองเข้ามา เป็นที่ปรึกษาไม่ได้หวังตำแหน่งใดๆ โดยจะใช้ประสบการณ์เข้ามาแนะนำ การเมืองปัจจุบัน จะมีทั้งพรรคขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดจิ๋ว แต่มองว่า พรรคชาติพัฒนาเป็นพรรคขนาดกลาง และไม่สร้างปัญหาให้กับประเทศ มีแนวทางการเมืองที่ชัดเจน จึงเชื่อในความสามารถของผู้บริหารพรรคที่จะรักษาความเป็นพรรคขนาดกลางไว้

ทั้งนี้ ยืนยัน พรรคชาติพัฒนาไม่ใช่เป็นของคนโคราชเท่านั้น แต่พรรคเกิดมาจากโคราช และการพัฒนาในโคราชจะเป็นโมเดล ที่จะทำไปใช้กับจังหวัดอื่นๆ เนื่องจาก ภายในพรรค มีบุคคลที่มาจากหลากหลายพื้นที่ อย่างไรก็ตาม แม้จังหวัดนครราชสีมาจะเป็นพื้นที่เดิมของพรรคชาติพัฒนา แต่ก็ไม่กังวลถ้าจะมีพรรคอื่นลงพื้นที่ เพราะประชาชนจะได้มีทางเลือก ยินดีต้องรับทุกพรรค ถือเป็นสิ่งที่ดี และไม่หนักใจ สบายใจ เหมือนกีฬา ที่มีทั้งแพ้และชนะ

related