svasdssvasds

"มิ่งขวัญ" พร้อมพาพรรคเศรษฐกิจใหม่เป็นรัฐบาล ชูคนไทยลืมตาอ้าปาก

"มิ่งขวัญ" พร้อมพาพรรคเศรษฐกิจใหม่เป็นรัฐบาล ชูคนไทยลืมตาอ้าปาก

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจใหม่ ลั่น ถ้าได้นั่งเก้าอี้นายกฯ จะทำเศรษฐกิจใหม่ ให้คนไทยลืมตาอ้าปากได้ ติง รัฐบาลอัดเม็ดเงินบัตรคนจนหวังผลประโยชน์ก่อนเลือกตั้ง

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจใหม่อย่างเป็นทางการ หลังจากเปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า ตนเองพร้อมนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค และพร้อมเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียวของพรรค โดยนายมิ่งขวัญกล่าวว่า วันนี้เป็นการเปิดตัวและเป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการ พร้อมย้ำว่า จะนำความรู้ ความเชี่ยวชาญ ด้านเศรษฐกิจมาชูเป็นนโยบายหลังของพรรคเพื่อนำไปแก้ปัญหาให้กับประชาชน

นายมิ่งขวัญ ยังตั้งข้อสังเกตกรณีรัฐบาลอนุมัติวงเงินแปดพันล้านบาทให้บัตรคนจน ว่า หากรัฐบาลจริงใจ ควรทำตั้งแต่ 4 ปีแรก ที่เข้ามาบริหารประเทศ เพราะมาทำในช่วงท้ายก่อนการเลือกตั้ง เหมือนเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นที่ยังไม่ได้เคลื่อนไหว หรือ เปิดเผยนโยบายพรรค ขณะเดียวกันมองว่า บัตรคนจนเป็นนโยบายที่ดี ช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยได้ถูกทาง แต่การดำเนินการทุกอย่างต้องโปร่งใส พร้อมย้ำว่า หากตนเองได้เป็นนายกรัฐมนตรี จะสานต่อบัตรคนจน และให้ทำให้ครบทุกมิติ โดยเพื่มเม็ดเงินเข้าไป รวมถึง นโยบายอื่นๆ ที่ทำให้ชาวรากหญ้า สามารถลืมตาอ้าปากได้ อาทิ โครงการรับจำนำข้าว  สามสิบบาทรักษาทุกโรค

[gallery columns="1" size="full" ids="388434,388435,388436,388437,388438,388439"]

ด้าน นายศุภดิษฐ์ อากาศฤกษ์ หัวหน้าพรรค ระบุว่า ที่คิดจัดตั้งพรรคนี้ขึ้นมา เพราะอยากช่วยเหลือประชาชนและประเทศชาติ ซึ่งเมื่อปี 2554 ได้เห็นผลงานด้านเศรษฐกิจของนายมิ่งขวัญ จึงติดต่อทาบทามนายมิ่งขวัญให้มาร่วมงานกับพรรค และในการ ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เร็วๆนี้ จะเชิญมามิ่งขวัญขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคด้วย

 

related