svasdssvasds

"อุตตม" ย้ำลาออกเมื่อถึงวลาเหมาะ - ยันโครงการบัตรคนจนช่วยปชช.

"อุตตม" ย้ำลาออกเมื่อถึงวลาเหมาะ - ยันโครงการบัตรคนจนช่วยปชช.

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยันโครงการบัตรคนจนช่วยเหลือปชช. เผย 7 ธ.ค.นี้ ร่วมประชุมพรรคการเมืองแน่ ย้ำลาออกเมื่อถึงวลาเหมาะสม

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เตรียมตรวจสอบกรณีที่คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. อนุมัติงบประมาณโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายที่พรรคต้องการสานต่อ ว่า โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่มารายได้น้อยให้ลืมตาอ้าปากได้ ซึ่งดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยไม่สร้างภาระให้กับใคร แต่ก็เป็นเรื่องปกติที่กกต.จะตรวจสอบเพราะเป็นหน้าที่

ส่วนการประชุมร่วมระหว่างกกต. คสช. และพรรคการเมือง ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ ตนเองก็จะเข้าร่วมประชุมด้วย แต่ปฏิเสธที่ตอบว่าขณะนั้นจะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ เพราะทุกอย่างขึ้นกับเวลาที่เหมาะสม

นายอุตตม กล่าวยืนยันว่า การที่มีนักการเมืองต่างขั้วหลายคนสมัครสมาชิกพรรคพปชร. เป็นเพราะทุกคนมีอุดมการณ์ทางการเมืองแบบเดียวกับพรรคที่ต้องการช่วยเหลือประชาชน และสร้างความมั่นคง มั่งคั่งให้กับประเทศ ไม่มีข้อแลกเปลี่ยนทางคดีอย่างที่หลายฝ่ายสงสัย ซึ่งพปชร. มีความเปิดกว้าง จึงไม่ควรปิดกั้นว่าพรรคการเมืองใหม่จะไม่เกี่ยวข้งกับนักการเมืองเก่า

 

related