svasdssvasds

"ลูกบุญทรง" ยันไม่มีข้อต่อรองทางคดีความ หลังซบพลังประชารัฐ

"ลูกบุญทรง" ยันไม่มีข้อต่อรองทางคดีความ หลังซบพลังประชารัฐ

ลูกบุญทรง เตริยาภิรมย์ เข้าสมัครเป็นสมาชิกพลังประชารัฐ เตรียมลงสมัครส.ส.เขตเดิม หวังสานงานพ่อ แจงลาออกเพื่อไทยเพื่อความสบายใจ ยันไม่มีข้อต่อรองทางคดีความ พร้อมยอมรับว่า การย้ายพักอาจจะกระทบต่อฐานเสียง

นายเดชณัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ บุตรชายนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการพาณิชย์ ในสมัยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกศาลพิพากษาในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวและการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐหรือจีทูจี ย้ำถึงสาเหตุที่ลาออกจากพรรคเพื่อไทยเพราะทนายความของนางสาวยิ่งลักษณ์ เคยให้ข่าวโจมตีกับพ่อของตน ทั้งที่ยังมีอาการป่วย แต่ก็นำไปเชื่อมโยงกับคดีความทางการเมือง ส่งผลต่อการรักษาอาการป่วยของพ่อ ทำให้ไม่มีใครต้องการเข้ามาช่วยเหลือ จึงตัดสินใจว่าควรถอยออกมาจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งนายบุญส่งได้แนะนำให้ตนรู้จักกับผู้ใหญ่ที่เคยทำงานร่วมกันอย่าง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และเมีการพูดคุยกับผู้ใหญ่ จึงเห็นว่ามีทิศทางเดียวกัน จึงได้เข้ามาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ

ทั้งนี้ตนได้แจ้งกับนายบุญทรงแล้ว ซึ่งนายบุญทรงก็เคารพในการตัดสินใจของตน ยืนยันว่า การเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มีข้อต่อรองทางคดีของนายบุญทรง และตั้งใจว่าจะลงสมัครส.ส.ในเขตเดิม และได้มีการพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่แล้วว่าต้องการที่จะสานต่องานของพ่อ แต่ยอมรับว่า การย้ายพักอาจจะกระทบต่อฐานเสียง

ด้านหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐยืนยันว่า การที่นายเดชณัฐวิทย์ มาสมัครเป็นสมาชิก ไม่ได้มีการต่อรองทางคดีความ แต่มาด้วยใจ

related