svasdssvasds

"ปิยะณัฐ" โผล่พลังประชารัฐ เชื่อไม่ซ้ำรอย "สามัคคีธรรม" ในอดีต [คลิป]

"ปิยะณัฐ" โผล่พลังประชารัฐ เชื่อไม่ซ้ำรอย "สามัคคีธรรม" ในอดีต [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายปิยะณัฐ วัชราภรณ์ อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย และอดีตส.ส.ศรีสะเกษ หลายสมัย พร้อมนางวิจิตรา วัชราภรณ์ อดีตรองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ภรรยา สมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.หลังจากวางมือทางการเมืองหลังมีปัญหาสุขภาพจากอุบัติเหตุทางรถยนต์

นายปิยะณัฐ กล่าวว่า เวลานี้ประชาธิปไตยเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการปกครองประเทศ การเมืองจึงเป็นกลไกหนึ่งที่สร้างโอกาสให้กับประชาชนและตนก็ต้องการสร้างโอกาสให้ประชาชนโดยใช้เสียงเพื่อพัฒนาบ้านเมืองและแก้ปัญหาประเทศ ที่ผ่านมาบ้านเมืองมีปัญหามาก การจะแก้ปัญหาได้พรรคการเมืองก็เป็นส่วนหนึ่ง พรรคพปชร.อาจไม่ใช่พรรคที่ดีที่สุดแต่เป็นโอกาสที่ดีที่สุดในปัจจุบันนี้ที่จะทำให้การเมืองเดินหน้าเพื่อประโยชน์ประชาชน จึงปรึกษากับชาวบ้านและตัดสินใจมาร่วมพรรคพลังพปชร.ที่ยินดีที่จะให้โอกาสตน จึงเต็มใจที่จะมาร่วมงานกับพรรค ส่วนจะลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่หรือไม่ต้องปรึกษากัน ยืนยันว่าสุขภาพกายอาจมีปัญหาในการเมือง แต่สุขภาพใจนั้นเต็ม 100

ผู้สื่อข่าวถามถึงเสียงวิจารณ์ว่าพรรคพปชร.อาจเหมือนกับพรรคสามัคคีธรรมในอดีตที่มีการสืบทอดอำนาจจากทหาร นายปิยะณัฐ กล่าวว่า การวิจารณ์เป็นเรื่องปกติ แต่จะเป็นไปตามที่วิจารณ์หรือไม่นั้น นักการเมืองจะต้องช่วยกันร่วมกำหนดการทำงาน ยิ่งมีการวิจารณ์คนที่กำหนดทิศทางต้องเรียนรู้ประวัติศาสตร์ในอดีต ส่วนกรณีพรรคสามัคคีธรรมที่เกิดขึ้น ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ด้วยจึงไม่ทราบถึงปัญหาภายใน แต่เมื่อตนมาอยู่พักนี้ก็ไม่ได้ยอมอะไรที่ไม่ถูกต้องง่ายๆ คิดว่าพรรคนี้จะไม่เหมือนพรรคสามัคคีธรรมในอดีต

เมื่อถามว่า การมาร่วมงานกับพรรคนี้ต้องเอาอุดมการณ์ใส่ลิ้นชักตามที่เคยกล่าวไว้ก่อนเข้าร่วมรัฐบาลพล.อ.สุจินดา คราประยูร เมื่อปี 35 นายปิยณัฐ กล่าวว่า อุดมการณ์เป็นเรื่องที่สำคัญ แต่นำมาใช้เมื่อใดต้องดูสถานการณ์และโอกาสที่เหมาะสม เวลานี้ตนดูลิ้นชักของตัวเองอยู่เรื่อยๆ ยืนยันว่าอุดมการณ์ยังอยู่เหมือนเดิม

 

related