svasdssvasds

"สุเทพ" เข้าใจอดีตส.ส.ปชป.ไม่มาต้อนรับ ลั่นประชาชนต้องการเลือกตั้ง [คลิป]

"สุเทพ" เข้าใจอดีตส.ส.ปชป.ไม่มาต้อนรับ ลั่นประชาชนต้องการเลือกตั้ง [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดินวันที่ 30 (25พ.ย.) ที่ จ.ชุมพร ของ พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้จัดตั้งพรรค ในฐานะ ประธานคณะทำงานรณรงค์เชิญชวนประชาชนสมัครสมาชิก พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)โดยมีแกนนำพรรคอาทิ นายอุทัย ยอดมณี นายสำราญ รอดเพชร ร่วมเดินเชิญชวนด้วย โดยได้เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 07.00 น.ด้วยการเดินเชิญชวนประชาชนที่บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองชุมพรหลังสวน

นายสุเทพ ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงการเดินพบปะชาวบ้สนพบว่าชาวบ้านหลายคนสะท้อนถึงปัญหาต่างๆเช่นเรื่อง ราคาปาล์ม ราคายางพารา และที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ได้ ปัญหาเหล่านี้มันเชื่อมโยงกัน เมื่อเกษตรกรขายสินค้าทางการเกษตรได้ในราคาถูกเขาก็ไม่มีเงินเหลือที่จะจับจ่ายใช้สอยในตลาดระดับตำบล ระดับจังหวัด พ่อค้าแม่ค้าก็ขายของไม่ได้เศรษฐกิจก็ยิ่งฝืดเคือง คนก็คาดหวังที่จะเห็นการเลือกตั้งโดยเร็วเพราะเขาเชื่อว่าหลังจากที่มีการเลือกตั้งแล้ว เศรษฐกิจจะดีขึ้น เราก็รับฟังปัญหาเหล่านี้ และมาคิดว่าพรรคการเมืองมีภาระหน้าที่ที่ที่จะต้องเอาความทุกข์ความเดือดร้อนของประชาชนมาแก้ไขใช้นโยบายที่เหมาะสมในการขจัดความเดือดร้อนของประชาชน

เมื่อถามว่าถึงเวลาหาเสียงพรรครวมพลังประชาชาติไทยมีนโยบายทางการเกษตรอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่าก็จะมีเรื่องนโยบายทางการเกษตร การเศรษฐกิจ และเมื่อถึงเวลานี้ทางพรรคก็จะมีความชัดเจนในเรื่องการแก้ปัญหาเหล่านี้อย่างไร

เมื่อถามว่า ทางพรรครปช.จะส่งผู้สมัครลงครบทุกเขตในประเทศหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเดินทุกจังหวัดทั่วประเทศ ในพื้นที่ จ.ชุมพรก็จะส่งลงครบทั้ง 3 เขต กับนายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ กับตนก็ยังเป็นเพื่อนกัน การทำงานทางการเมืองก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง นายชุมพลจะมาต้อนรับหรือไม่มาต้อนรับตนเข้าใจดี เพื่อนต้องเข้าใจเพื่อนเสมอ

เมื่อถามว่า กกต.บอกยังไม่มีความพร้อม พรรคการเมืองหลายพรรคเสนอให้มีการเลื่อนการเลือกตั้งนั้น นายสุเทพกล่าวว่า ในความคิดของตน จากที่ได้เดินสัมผัสกับประชาชนในหลายพื้นที่ ตนมีความเห็น ว่า ไม่ควรเลื่อนการเลือกตั้ง เพราะจะทำให้ประชาชนเสียความรู้สึกมาก เพราะเขาคาดหวังว่า การเลือกตั้งจะทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น การเลื่อนหรือการขยับไป เลื่อนไปยังไงก็ต้องเลือก ไม่เลื่อนดีกว่า และสำหรับพรรคการใหม่ๆอย่างพรรครปช.นี้ ยิ่งเขาเลื่อน ก็มีเวลานาน ในการเตรียมตัว อย่างนี้เราก็เสียเปรียบพรรคใหญ่ เพราะเราเตรียมตัวช้า แต่อย่าไปคิดเอาแต่ประโยชน์ส่วนตัว ควรคิดถึงประโยชน์และความรู้สึกของประชาชนดีกว่า ตนตรงไปตรงมาที่จะบอกว่า ไม่ควรเลื่อนการเลือกตั้ง เพราะจะทำให้ประชาชนเสียความรู้สึก

หลังจากเสร็จสิ้นการเดินคารวะแผ่นดินในพื้นที่จ.ชุมพรแล้วนายสุเทพและคณะก็เดินทางต่อไปยัง จ.ประจวบคิรีขันธ์ โดยจะพักค้างคืนก่อนที่จะเดินพบปะประชาชนในเขตตลาดสดเทศบาลเมืองประจวบต่อไป

related