svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ลั่น "พปชร." ไม่ใช่ศาลช่วยใครไม่ได้ ย้ำรัฐบาลไม่เกี่ยวพลังดูด

"บิ๊กป้อม" ลั่น "พปชร." ไม่ใช่ศาลช่วยใครไม่ได้ ย้ำรัฐบาลไม่เกี่ยวพลังดูด

พลเอกประวิตร ปฏิเสธ อยู่เบื้องหลังพรรคพลังประชารัฐ ที่หลายฝ่ายมองว่าใช้คดีความเป็นเงื่อนไขดูดนักการเมือง พร้อมชี้แจง พรรคพลังประชารัฐไม่สามารถช่วยเหลือใครได้ เพราะไม่ใช่ศาล

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกมองว่า ใช้คดีความเป็นเงื่อนไขให้นักการเมืองย้ายมาสังกัดพรรค ว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องการต่อรองดังกล่าว

ส่วนที่นายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ บุตรชายของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสินใจลาออกจากพรรคเพื่อไทยมาอยู่พลังประชารัฐเพราะคดีความของพ่อ นั้น พลเอกประวิตร ปฏิเสธว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ แต่มองว่า น่าจะความเห็นไม่ตรงกันกับผู้นำคนเก่า ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐไม่สามารถช่วยใครให้หลุดจากคดีความได้ ต้องไปพูดกันที่ศาล

"ก็น่าจะความเห็นไม่ตรงกันกับผู้นำคนเก่า จะมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ ก็จะไม่มีอะไรคุ้มครอง ไม่ว่าจะโดนคดีอะไรมา ก็ไม่เกี่ยวอะไรกับเรา รัฐบาลก็ไม่ได้เป็นศาลและไม่สามารถไปคุมศาลได้ ทุกอย่างว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม แม้ว่า พรรคการเมืองนี้จะประกาศตัวสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ รัฐบาลนี้ ก็ไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับพรรคพลังประชารัฐ เป็นเรื่องของตัวรัฐมนตรีทั้ง 4 คนที่เป็นกรรมการบริหารพรรค ตอนนี้พรรคพลังประชารัฐไม่มีทหารเป็นแกนนำพรรค มีแต่พลเรือนทั้งหมด"

ส่วนกรณีผลสำรวจความเห็นประชาชนของนิด้าโพล ที่พบว่าประชาชนสนับสนุนให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี อันดับหนึ่ง แซงหน้า พลเอกประยุทธ์ ซึ่งเคยอยู่อันดับหนึ่งมาโดยตลอด นั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า ต้องไปถามนิด้าโพล แต่เวลาที่ พลเอกประยุทธ์ ขึ้นอับดับหนึ่ง ไม่เห็นมีสื่อฯมาถาม ส่วนจะสะท้อนถึงความนิยมในตัวพลเอกประยุทธ์ ลดลงหรือไม่ ตนเองเห็นว่า นิด้าโพลสำรวจจากคนแค่ 1,200 คน แต่ประเทศไทยมีตั้ง 70 ล้านคน ยืนยันว่า ฝ่ายความมั่นคงไม่เคยทำโพลลักษณะนี้ เพราะไม่ได้เล่นการเมือง แต่หากจะทำผลสำรวจจริง ก็จะทำเรื่องความขัดแย้งในสังคม พร้อมย้ำว่า ผลโพลดังกล่าวไม่ได้ทำให้ คสช. หวั่นไหว

 

related