svasdssvasds

ก็แค่คนไม่กี่พัน "บิ๊กตู่" เมินโพลชี้ "สุดารัตน์" คะแนนนำคนชูนั่งนายกฯ

ก็แค่คนไม่กี่พัน "บิ๊กตู่" เมินโพลชี้ "สุดารัตน์" คะแนนนำคนชูนั่งนายกฯ

“บิ๊กตู่” เมินโพลหนุน”หญิงหน่อย”มาวินนั่งนายกฯ ลั่นเชื่อมั่นปชช.มากกว่า ชี้ถามคนแค่หลักพันไม่ใช่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด เชื่อมีเบื้องหลัง

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคสช.และการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีมีผลโพลระบุว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เป็นอันดับหนึ่งคนที่ประชาชนอยากเลือกเป็นนายกฯ มากที่สุด และพล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นอันดับสอง ว่า วันนี้มีโพลจำนวนมาก ซึ่งทุกโพลก็มีจุดมุ่งหมายจะทำให้คำตอบเป็นอย่างไรก็ได้ขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายและการตั้งคำถาม ดังนั้นผลที่ได้มาจะใช่หรือไม่ใช่ก็ไม่รู้ เพราะไม่ได้รับรู้จิตใจของประชาชนทุกคนได้ อีกทั้งไม่ใช่คนทั้งหมดที่มีสิทธิ์เลือกตั้งที่มีจำนวนหลายสิบล้านคน

“เอาโพลมาแค่ 1,000 2,000 หรือ 3,000 มันไม่ได้อะไรหรอก วันหน้าก็พลิกทุกที จึงต้องไปดูด้วยเป้าหมายในการทำโพล ทำจากไหน บางทีก็มีอะไรอยู่เบื้องหลังทุกอัน ผมไม่รู้สึกอะไร และเชื่อมั่นในประชาชนมากกว่าว่ามีความคิดอย่างไร และอย่าใช้วิธีการเดิมๆ ให้เกิดความไม่เข้าใจเข้าไปอีก มันต้องพูดว่าจะแก้ปัญหาต่ออย่างไร หลายอย่างที่ดีอยู่แล้วจะทำอย่างไร หลายคนบอกจะรื้อทั้งหมด เลิกทั้งหมดมันเป็นไปได้ไหม ผมใช้เวลาทำมาตั้ง 4 ปีแล้ว รัฐบาลหน้าก็ 4 ปี ไปทำมาให้ได้ก็แล้วกันถ้าเข้ามา ต้องไม่ให้ทุกอย่างกลับไปที่เดิมอีก”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

related