svasdssvasds

พลังดูดไม่ส่งผล "อภิสิทธิ์" เมิน 17 อดีตส.ส.ไหลออก มองคนรุ่นใหม่ได้ทำงาน [คลิป]

พลังดูดไม่ส่งผล "อภิสิทธิ์" เมิน 17 อดีตส.ส.ไหลออก มองคนรุ่นใหม่ได้ทำงาน [คลิป]

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อพลังดูดอดีต ส.ส. ไม่ทำให้พรรคการเมืองที่ดูดไปได้ ส.ส.จำนวนมาก เชื่อว่าวิธีคิดแบบตัวเลขจะไม่เป็นไปตามที่พลังดูดคาดหวังไว้ ยืนยันว่าการเมืองไม่จำเป็นต้องมีแค่สองฝ่ายเท่านั้น

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังสิ้นสุดกรอบเวลาต้องสังกัดพรรคการเมืองก่อนการเลือกตั้ง 90 วัน ที่มีอดีต ส.ส. ออกจากพรรคทั้งหมด 17 คนว่า โดยมองว่าไม่ใช่เรื่องที่เป็นปัญหา เพราะเป็นเรื่องปกติที่มีสายเข้าออกช่วงการเลือกตั้งอยู่แล้ว และมีบุคคลแสดงความจำนงทำงานเพื่อประชาชนเข้ามาในพรรคเช่นเดียวกัน แต่เมื่อสิ้นสุดกรอบเวลาแล้วก็อยากให้มีความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้ประชาชนมองด้วยความสับสน โดยเฉพาะคำถามเกี่ยวกับความสำคัญของอุดมการณ์ทางการเมืองว่ามีมากน้อยแค่ไหน เนื่องจากภาวะที่ ส.ส.หลายพรรคการเมืองย้ายข้ามพรรคจำนวนมาก แต่เชื่อว่าวิธีคิดแบบตัวเลขทางการเมืองที่คาดหวังว่าจะได้จำนวน ส.ส.จากการดูดอดีต ส.ส. จำนวนมากนั้นคงไม่เป็นไปตามที่คิดไว้ และเป็นเรื่องที่น่าดีใจว่าจะมีคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมงานทางการเมืองมากขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะการว่างเว้นเลือกตั้งมาเป็นเวลานาน และคนรุ่นใหม่คงคิดว่าจะปล่อยการเมืองโดยไม่มีส่วนร่วมต่อไปคงไม่ได้แล้ว

ส่วนบรรยากาศการเมืองจะทำให้ประชาชนรู้สึกเบื่อในการเลือกตั้งหรือไม่นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์บอกว่า อยากให้การเลือกตั้งเป็นประโยชน์ของประเทศ และอยากให้เป็นเรื่องที่ประชาชนตัดสินใจเลือก โดยพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันอุดมการณ์เสรีนิยมประชาธิปไตย โดยไม่จำเป็นต้องเข้ากับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพราะฝ่ายที่อ้างตัวเป็นประชาธิปไตยก็ไม่ได้เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง ส่วนที่อ้างตัวว่าเป็นคนดีก็ไม่รู้ว่าเป็นคนดีจริงหรือไม่

ส่วนที่วิเคราะห์กันว่าพรรคพลังประชารัฐพยายามสร้างฐานความมั่นคงในพื้นที่ภาคตะวันออก โดยเฉพาะในพื้นที่โครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษตะวันออก หรือ EEC นายอภิสิทธิ์ยืนยันว่า ฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ภาคตะวันออกยังให้การสนับสนุนอยู่ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เองก็มีแนวคิดสนับสนุนเกี่ยวกับเรื่องคุณภาพชีวิต มากกว่าตัวเลขทางเศรษฐกิจที่พยายามโฆษณากันตอนนี้

นายอภิสิทธิ์บอกด้วยว่า ขณะนี้ยังไม่มีอะไรที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์สนใจจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ และไม่แปลกใจที่นายกรัฐมนตรีแสดงความพร้อมให้พรรคการเมืองทาบทาม

related