svasdssvasds

เพื่อไทยแถลงการณ์ ยึดมั่นอุดมการณ์ไม่หวั่นพลังดูด - "สุดารัตน์" ทวงความสุขให้คนไทย [คลิป]

เพื่อไทยแถลงการณ์ ยึดมั่นอุดมการณ์ไม่หวั่นพลังดูด - "สุดารัตน์" ทวงความสุขให้คนไทย [คลิป]

เลขาธิการพรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ กล่าวถึงสถานการณ์ย้ายพรรคของอดีตสส.และนักการเมือง ระบุมีการใช้อำนาจพิเศษ และยังได้กล่าวถึงรัฐธรรมนูญที่ใช้ขณะนี้ เขียนเพื่อคนกลุ่มหนึ่งที่ถืออำนาจในปัจจุบัน

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ ใจความหลักกล่าวถึงอดีต ส.ส. นักการเมืองของทุกพรรคการเมืองจำนวนมากไม่เว้นแม้กระทั่งพรรคเพื่อไทย ย้ายไปอยู่พรรคต่างๆ เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นหรือหากประเทศมีระดับการพัฒนาทางการเมืองมากกว่านี้

4-5 ปีที่ผ่านมา หลายคนที่เคยสนับสนุน ให้เกิดการล้มล้างระบอบประชาธิปไตยและมีความหวังอยากเห็นการปฎิรูปการเมืองเกิดขึ้น อาจนึกไม่ถึงว่าระดับการพัฒนาทางการเมืองของไทยตกต่ำลงมาก มีการใช้เครื่องดูดที่มีพลังมหาศาล มีข้อเสนอประกอบเงื่อนไข ผลประโยชน์ช่วยเหลือในทางคดีหรือช่วยคลายปัญหา เป็นเหตุผล เป็นข้ออ้าง ในการโยกย้าย เปลี่ยนแปลงพรรคแต่เคารพในการเลือกเส้นทางชีวิตของแต่ละคน

นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันว่า เขียนขึ้นเพื่อคนอีกกลุ่มหนึ่ง แต่ก็ยังคงยืนยันว่าจะไม่สามารถทำลายอุดมการณ์และความเชื่อมั่น ที่จะมุ่งแก้ไขปัญหาให้ประชาชนและสร้างการเมืองที่มีคุณภาพให้เกิดขึ้นในสังคมไทย โดยยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยจะเดินไปข้างหน้า ยึดมั่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตย ไม่หวั่นไหวและส่งกำลังใจ ให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคน

เช่นเดียวกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสในเพจเฟสบุ๊คระบุว่า พรรคเพื่อไทยผ่านร้อยผ่านหนาวมามากมาย แต่ยืนหยัดได้เพราะยึดมั่นในประชาธิปไตย และมีประชาชนอยู่ในหัวใจเสมอ โดยในตอนท้ายระบุว่า จะทวงความสุขกลับมาสู่คนไทย นำประชาธิปไตยกลับมาสู่ประเทศ โดยติดแฮชแท็กเลือดข้นคนเพื่อไทยและแอชแท็กเพื่อไทย หัวใจคือประชาชน

related