svasdssvasds

นายกฯอ้อนคนไทยในเยอรมัน กายแข็งแรง แต่ใจเครียด

นายกฯอ้อนคนไทยในเยอรมัน กายแข็งแรง แต่ใจเครียด

คนไทยในเบอร์ลิน แห่ให้กำลังใจบอกตามเชียร์ "ลุงตู่" อยู่ตลอดเวลา นายกฯอ้อนกลับ บอกร่างกายแข็งแรง แต่ใจมันเครียด พร้อมทักทายผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ คิดถึงทุกคน จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ภารกิจในการเยือนประเทศเยอรมนีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี  ระหว่างวันที่ 27-29 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมภริยา นางนราพร จันทร์โอชา และคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานเบอร์ลิน เทเกล เมื่อเวลา 06.25 น. ซึ่งเวลาช้ากว่าไทย 6 ชั่วโมง โดยเดินผ่านแถวกองทหารเกียรติยศ ไปยังโรงแรมฮิลตัน เบอร์ลิน ซึ่งเป็นที่พัก และมีคนไทยในเบอร์ลิน ให้การต้อนรับ โดยตัวแทนคนไทยกล่าวต้อนรับว่า รู้สึกตื่นเต้น ดีใจ และภูมิใจ ที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาที่เบอร์ลิน ซึ่งได้ติดตามข่าวสารของนายกรัฐมนตรีอย่างใกล้ชิดในช่องทางต่างๆ และเชียร์ลุงตู่ ตลอดเวลา จากนั้นมอบดอกไม้และของที่ระลึกให้แก่นายกรัฐมนตรี

นายกฯอ้อนคนไทยในเยอรมัน กายแข็งแรง แต่ใจเครียด

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณทุกคน ตนดีใจ และขณะนี้ประเทศไทยกำลังเดินหน้าดีทั้งหมด ขอให้ช่วยกัน พวกเราทุกคนขอให้ดูแลกันให้ดี อยู่บ้านใครก็ตามถึงแม้จะสองสัญชาติ ก็ขอให้มีประเทศไทยเป็นหลัก และขอให้รู้กฎหมายของประเทศเขาด้วย และให้ติดตามข่าวสารดีๆ ขณะที่คนไทยขอให้นายกรัฐมนตรี มีความสุข และเป็นห่วงสุขภาพ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบว่า สุขภาพร่างกายโอเค แต่ใจมันก็เครียด

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ เพจไทยคู่ฟ้า ว่า การเดินทางมาถึงประเทศเยอรมนีในครั้งนี้ แม้อากาศค่อนข้างหนาว ติดลบ 2-3 องศา ก็ต้องอาศัยเสื้อโค้ต แต่ที่สำคัญตนมีกำลังใจจากคนไทยที่อยู่ในเยอรมนีมาต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งเราทุกคนต่างดีใจที่มาพบกัน ขออวยพรให้ทุกคนมีความสุข สำหรับตนเองจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างไทยกับเยอรมนี ซึ่งการเดินทางมาครั้งนี้ เป็นไปตามคำเชิญของของ นางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี สิ่งสำคัญวันนี้คือประเทศไทย ในฐานะประธานอาเซียน เราจะได้มีโอกาสสานความสัมพันธ์กับประเทศเยอรมนี และ สหภาพยุโรป หรือ อียู จะส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างสองประเทศ ให้มีการพัฒนาและมีความสัมพันธ์เพิ่มมากขึ้น

นายกฯอ้อนคนไทยในเยอรมัน กายแข็งแรง แต่ใจเครียด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงความคาดหวังในการร่วมมือกับเยอรมนีในการพบกันในครั้งนี้ ว่า จะได้มีการพูดคุยกันในหลายมิติโดยมิติแรกคือเรื่องความมั่นคงในภูมิภาค รวมทั้งเรื่องความปลอดภัยต่างๆ ความมั่นคงด้านเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้งจะได้มีการพูดคุยถึงเรื่องความมั่นคงหรือปลอดภัย ปัญหาความขัดแย้งในภูมิภาคต่างๆ ซึ่งจะได้มีการพูดคุยและหารือกัน รวมทั้งการรับฟังความคิดเห็นระหว่างกันในลักษณะที่สร้างสรรค์ รวมทั้งเรื่องการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์การศึกษาการร่วมมือกันด้านพลังงาน การวิจัยพัฒนาเพื่อทำให้เกิดความแข็งแกร่งร่วมกัน ทั้งนี้ เยอรมนีเองก็เป็นต้นแบบสำคัญในเรื่องของการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมในด้านสินค้าที่มีราคาแพง

พร้อมระบุปัจจุบันเรามีความร่วมมือระหว่างกันหลายอย่าง มีการลงนามไปแล้วถึง 19 เรื่อง โดยเฉพาะในเรื่องของเศรษฐกิจการค้า การลงทุน และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มีความร่วมมือกันทางด้านอาชีวะ การศึกษา ซึ่งวันนี้คนไทยจำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลง ไม่เช่นนั้นก็คงจะไปไหนไม่ได้ติดอยู่ที่เดิม เพราะที่ผ่านมาเราติดอยู่กับความยากจนและความมีรายได้น้อย หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรือพัฒนาในเรื่องการประกอบอาชีพ มันก็คงไปไม่ได้ ดังนั้น เราจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง แม้จะไม่ทั้งหมดแต่ก็ต้องมีการเริ่มต้นไปตามยุทธศาสตร์ชาติที่กำหนด ดังนั้นอยากให้ทุกคนได้ฟังสิ่งที่รัฐบาลนำเสนอไว้ ถ้าไม่ฟังก็คงลำบาก.

related