svasdssvasds

เพื่อไทยยันเสีย ส.ส. เขตแค่ 28 คน

เพื่อไทยยันเสีย ส.ส. เขตแค่ 28 คน

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ท้าทายให้หัวหน้า คสช. เปิดหน้าสู้ศึกเลือกตั้ง เพื่อความสง่างาม ยืนยัน เสีย อดีต ส.ส. เขตแค่ 28 คน มั่นใจว่า จะสามารถหาคนมาทดแทนได้

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โต้กระแสข่าวลือเสีย อดีต ส.ส.ไปกว่า 70 - 80 คน เพราะหากนับจากปี 2554 พรรคเพื่อไทย เสีย อดีต ส.ส.เขตไปเพียง 28 คน ซึ่งไม่รวมที่ย้ายไปพรรคไทยรักษาชาติ ขณะที่ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ไม่ได้นำมารวมด้วย เพราะที่ผ่านมาเราให้ความสำคัญกับ ส.ส. เขตมากกว่า ส่วนจะส่งครบทั้ง 350 เขตหรือไม่ อยู่ระหว่างการพิจารณา แต่จะส่งให้ได้มากที่สุด ไม่น้อยหน้าพรรคอื่น

เพื่อไทยยันเสีย ส.ส. เขตแค่ 28 คน

 สำหรับแผนการเดินหน้าหาเสียง ที่มีข่าวจะให้นายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นแม่ทัพนำหาเสียงนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขณะนี้ได้จัดทัพเตรียมพร้อมแล้ว ซึ่งสมาชิกทุกคนถือเป็นส่วนสำคัญในการลงพื้นที่ รวมถึงนายพานทองแท้ ที่มาสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคแล้วด้วย ส่วนนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่

เพื่อไทยยันเสีย ส.ส. เขตแค่ 28 คน

 นายภูมิธรรม ยังยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่เข้าร่วมหารือกับ คสช. และรัฐบาล ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ เนื่องจากมองว่าไม่ใช่หน้าที่ คสช. และรัฐบาล แต่เป็นหน้าที่ของ กกต. ในการเชิญพรรคการเมืองหารือเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ทั้งนี้ เชื่อว่าทุกพรรคมีความพร้อม แต่ติดขัดแค่คำสั่ง คสช. ทางที่ดีที่สุดคือให้ คสช. ปลดล็อคทางการเมืองให้เร็วที่สุด เพื่อให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้อย่างเต็มที่ ส่วนที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะปลดล็อกให้ทุกพรรคการเมืองหาเสียงได้หลังวันที่ 11 ธันวาคมนี้ จึงทำให้พรรคการเมืองมีเวลาหาเสียงเพียง 60 วัน นายภูมิธรรม มองว่า มันผิดวิสัยปกติของประเทศที่เป็นประชาธิปไตย

เพื่อไทยยันเสีย ส.ส. เขตแค่ 28 คน

นายภูมิธรรม ยังท้าให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หากจะลงเล่นการเมืองจริง ควรเปิดหน้าลงแข่งมาพรรคการเมืองแบบเปิดเผยเพื่อความสง่า ส่วนกรณีที่วันนี้ อัยการจะสั่งฟ้อง 8 แกนนำพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวครบรอบ 4 ปี คสช. ผิดมาตรา 116 ประมวลกฎหมายอาญาหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม ไม่กังวลว่าจะส่งผลต่อการถูกยุบเพื่อไทย เพราะคดีความยังไม่ถึงขั้นนั้น และยังมีอีกหลายขั้นตอน แต่ยอมรับว่าในช่วงสองถึงสามวันที่ผ่านมามี ขบวนการปล่อยข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะถูกยุบทำให้เกิดความสับสน และความรู้สึกไม่มั่นคงภายในพรรค

related