svasdssvasds

"คุณหญิงหน่อย" ขอบคุณโพลล์ หนุนนั่งนายกฯ แซงบิ๊กตู่

"คุณหญิงหน่อย"  ขอบคุณโพลล์ หนุนนั่งนายกฯ แซงบิ๊กตู่

"คุณหญิงสุดารัตน์" ชี้ทุกโพลล์มีประโยชน์เป็นไฟส่องทางเดินหน้า ทำงานการเมือง ปัดกระแสจะลงสมัครเลือกตั้งแบบเขต ย้ำ 28 ส.ส. ลาเพื่อไทยไม่กระทบวางตัวผู้สมัคร เตรียมปั้นนกแลสู้ศึก

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย 28 คน ลาออก ว่า ไม่เป็นปัญหาเพราะไม่ใช่ครั้งแรกของประวัติศาสตร์ เพราะตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย ที่ถูกรัฐประหาร ปี2549 มี ส.ส. ลาออกไปกว่าครึ่งพรรค ต้องหาผู้สมัครหน้าใหม่มาหมดเลยจนถูกดูแคลนว่าได้แต่นกแลมา เพราะตัวใหญ่ ๆ ลาออกไปหมด แต่พอผลการเลือกตั้งออกมาปรากฏว่าประชาชนไว้ใจนกแล ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมจะสร้างคนใหม่ ตั้งใจที่จะปฏิรูปเพราะการเมืองที่จะเกิดขึ้นในอนาคตมีความสำคัญ การที่มีคนลาออกจากพรรคไปก็จะช่วยให้การปฏิรูปหลายส่วน ประสบความสำเร็จได้

พร้อมย้ำว่า พรรคไม่ได้มีปัญหาตัวบุคคลที่จะส่งลงสมัคร เพราะมีผู้สมัครหน้าใหม่จนคิดว่าพรรคเพื่อไทยเป็นโรงเรียนที่ผลิตคนการเมือง มั่นใจจากประสบการณ์จากการเลือกตั้ง 3-4 ครั้งที่ผ่านมา มีคนย้ายพรรคถูกอำนาจกำลังเงินดูด บีบไป เจอทุกครั้ง พรรคก็ได้คนหน้าใหม่กลับมาเป็น ส.ส. จึงมั่นใจว่าประชาชนดูที่นโยบายว่าพรรคใดทำสำเร็จ พรรคไหนที่สามารถแก้ปัญหาปากท้องได้ และย้ำด้วยความมั่นใจว่าประชาชนจะเลือกที่พรรค พร้อมยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้มีปัญหาในการวางคัวบุคคล ที่จะลงสมัครเลือกตั้งในแต่ละเขต รวมถึง 28 เขต ที่ลาออกไปก็ไม่ได้มีปัญหา และถือเป็นโชคดีที่พรรคเพื่อไทยมีผู้สมัครล้นอยู่แล้ว

ส่วนผลสำรวจนิด้าโพลล์ ที่ประชาชนอยากให้เป็นนายกฯคนต่อไป ถือเป็นครั้งแรกคะแนนนิยมของคุณหญิงสุดารัตน์ ขึ้นแซงพลเอกประยุทธ์ ว่าการสำรวจโพลล์ต่างๆ เป็นประโยชน์ที่จะเอามาเป็นข้อมูลเป็นไฟส่องทางในการทำงานต่อไป พร้อมน้อมรับฟังทุกโพลล์ และขอบคุณประชาชนที่แสดงความคิดเห็นสนับสนุนตน

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังปฏิเสธกระแสข่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะลงสมัครแข่งขัน ส.ส.แบบเขต ซึ่งก็ไม่ทราบว่าตอนนี้มีคนแถลงข่าว แบบไม่ปรากฏชื่อขึ้นเรื่อยๆ แต่ขอว่ามีข้อสงสัยใดให้สอบถามมาที่ตนเอง ส่วนจะลงบัญชีรายชื่อลำดับที่หนึ่งหรือไม่นั้น เป็นเรื่องอนาคตยังไม่มีการวางตัวบุคคล และเห็นว่า ถ้าจะเป็นบัญชีรายชื่อลำดับที่หนึ่งควรจะเป็นหัวหน้าพรรค

ส่วนที่มีข่าวว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร จะร่วมขึ้นเวทีเดินสายปราศรัยหาเสียงทั่วประเทศ จากที่เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ระบุว่า ยังไม่ถึงขั้นนั้น และยังแปลกใจกับกระแสข่าวทีมหาเสียงที่มีออกมา เพราะความสามารถของนายพานทองแท้จะเน้นไปในเรื่องเทคโนโลยี ซึ่งจะช่วยให้พักสามารถทำการประชาสัมพันธ์ สื่อใหม่และกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้

related