svasdssvasds

จะไปรู้ได้อย่างไร "บิ๊กป้อม" เมินกระแสแบ่งเขตส.ส.เอื้อพปชร. [คลิป]

จะไปรู้ได้อย่างไร "บิ๊กป้อม" เมินกระแสแบ่งเขตส.ส.เอื้อพปชร. [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พรรคการเมืองออกมาวิจารณ์การแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ว่า ต้องไปถาม กกต. ตนไม่ไม่ทราบ และไม่ได้เกี่ยวข้อง ส่วนที่มีการอ้างว่าเป็นเพราะคำสั่งคสช.ที่ 16/2560  ให้อำนาจ กกต.มากเกินไปนั้น  การที่ต้องมีคำสั่งดังกล่าวเนื่องจากมีคนไปร้องเรียนว่าต้องให้อำนาจกับ กกต. ในการแบ่งเขตเลือกตั้ง ให้เกิดความเรียบร้อย เกรงไม่ทันเวลา

เมื่อถามว่ามีการวิพากษ์วิจารณ์ การแบ่งเขตของ กกต.เพื่อไปเอื้อประโยชน์ทำให้หลายฝ่ายไม่สบายใจกับการเลือกตั้งที่เกิดขึ้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ แต่ทุกคนก็อยากจะได้เขตของตัวเอง พอได้เขตของตัวเองก็ว่าดีพอไม่ได้ก็บอกไม่ดี ทุกพรรคไม่ใช่ว่าจะได้กันหมดก็มีทั้งได้แล้วไม่ได้ จะไปเอาใจทุกพรรคก็ไม่ได้

เมื่อถามว่า มีการมองว่าการแบ่งเขตเลือกตั้งของกกตเป็นไปตามใบสั่งของคสช. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คสช.ไม่ใช่คนไปแบ่งเขตเลือกตั้ง ไม่ได้เกี่ยวข้อง ยืนยันไม่ได้ไปก้าวก่ายการทำงานของกกต. ถือเป็นเรื่องธรรมดาเขตที่ตัวเองอยากได้แต่ได้ก็ดี ถ้าไม่ได้ก็ร้อง มี 84 พรรค จะได้ทุกพรรคหรือไม่ก็เป็นไปไม่ได้

เมื่อถามว่า เป็นห่วงว่าจะมีการบอยคอตการเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กลัวไม่มีการบอยคอต พรรคที่ออกมาร้องมีเพียงไม่กี่พรรค ส่วนพรรคการเมืองอื่นๆก็ไม่ได้ว่าอะไร  ส่วนที่มีพรรคการเมืองไม่เข้าร่วมการหารือในวันที่ 7 ธันวาคมนั้น คงไม่กระทบกับแนวทางของคสช.ที่ได้วางไว้ ถ้าไม่มาก็อย่ามา จะไปง้อทำไม

 แต่ข้อสอบก็อยากให้มาคุยกันมีเรื่องอะไรที่สงสัยก็จะได้ถาม คสช.และกกต. ซึ่งการพูดคุยกันครั้งก่อนที่ตนเป็นประธานพรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้มาเข้าร่วมหารือ แต่ก็ไม่เห็นมีอะไร ซึ่งยืนยันว่ามีการเลือกตั้งอยู่แล้ว และได้สัญญากับต่างประเทศเอาไว้แล้วว่าจะมีการเลือกตั้ง เพราะประชาชนส่วนใหญ่ก็อยากเลือกตั้ง

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงสำหรับผลโพลสำรวจความคิดเห็นประชาชนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กลับมีมีคะแนนนำอยู่นั้น ถือเป็นเรื่องดี ก็อยากให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว ทุกอย่างจะได้จบ เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ซึ่งขณะนี้เขาก็ใช้นโยบายประชาธิปไตย เพื่อไม่ให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้ง ซึ่งก็คือความสงบมาแล้ว 4-5 ปี เชื่อว่าเดินมาถูกทางแล้ว ซึ่งหาประชาชนอยากได้ใครเป็นผู้นำก็ไปเลือกเอา

" ผมอยากให้นายกอยู่บริหารบ้านเมืองอีก 4 ปี เพราะท่านทำงานดีและทำในทุกเรื่องเพื่อประชาชนให้อยู่ดีกินดี ให้ทำอีก4 ปี เผื่อทุกอย่างเป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ ตอนนี้ก็ถือว่าประเทศดีขึ้นมากแล้ว "พล.อ.ประวิตร กล่าวและว่า

สำหรับการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบนั้นตนดำเนินการทั้งประเทศอยู่แล้ว แต่จะเน้นในพื้นที่ที่มีปัญหาเรื่องหนี้นอกระบบมากที่สุดก่อนแล้วค่อยไปหาพื้นที่ที่มีปัญหาน้อย ซึ่งเสียงตอบรับจากประชาชนก็ดี มีคนร้องไห้ พอได้โฉนดที่ดินคืน เนื่องจากกู้มาแค่ 40,000 บาทแต่ต้องใช้หนี้ถึง 400,000บาท แต่ยังไม่ได้โฉนดคืนเจ้าหน้าที่ก็ต้องไปพูดคุยให้ ซึ่งที่ผ่านมามีการดำเนินการไปมากแล้ว เราจะพยายามแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบให้หมดไป

related