svasdssvasds

"ธนกร" โต้! แบ่งเขตสุโขทัย ไม่ได้เอื้อประโยชน์ใคร ชี้เหมือนปี 54

"ธนกร" โต้! แบ่งเขตสุโขทัย ไม่ได้เอื้อประโยชน์ใคร ชี้เหมือนปี 54

นายธนกร วังบุญคงชนะ ออกมาระบุว่า การแบ่งเขตแบบใหม่ของกกต.นี้ ไม่ได้เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับใครหรือพรรคใด การแบ่งเขตแบบนี้เคยเกิดสมัยการเลือกตั้งปี 54 เย้ยคนไม่ได้เปรียบเลยออกมาโวย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกคณะกรรมการเฉพาะกิจในการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีการวิพากษ์วิจารณ์เขตเลือกตั้งไม่เป็นธรรม โดยเฉพาะที่ จ.สุโขทัย ว่า หากเราสังเกตการณ์แบ่งเขตการเลือกตั้งใหม่ของกกต. จะเห็นได้ว่า ใกล้เคียงกับการแบ่งเขตการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 ไม่ได้เป็นการเริ่มใหม่หรือแบ่งตามอำเภอใจ ซึ่งการแบ่งเขตนี้สอดคล้องกับที่รัฐธรรมนูญ 2560 กำหนดไว้ให้จำนวนประชากรในแต่ละเขตมีความใกล้เคียงกันมากที่สุด ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่ามีการเอา อ.ทุ่งเสลี่ยม มาเชื่อมกับเขต 2 ทั้งที่มีอาณาเขตติดต่อกันเพียง 500 เมตรเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ในการเลือกตั้งปี 2557 กกต.เคยแบ่งเขตแบ่งอ.เมืองไปอยู่กับอีกเขต ตอนนั้นคนที่ได้ประโยชน์ไม่ได้ร้องเรียนอะไร เห็นดีเห็นงามด้วย แต่พอคราวนี้ตนเองไม่ได้ประโยชน์และไม่ได้เปรียบหรืออย่างไรถึงออกมาโวยวาย ตนก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ซึ่งโดยมารยาทไม่น่าทำ ควรจะเอาเวลาไปคิดวิธีการหาเสียงจะดีกว่า

“ผมคิดว่าการแบ่งเขตแบบใหม่ของกกต.นี้ ไม่ได้เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับใครหรือพรรคใด การแบ่งเขตแบบนี้เคยเกิดสมัยการเลือกตั้งปี 54 สามารถไปเอารูปมาเปรียบเทียบกันได้ ซึ่งหลังจากนั้น นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต.และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้ามาเป็นกกต. ทำไมไม่เห็นโวยวายอะไร หรืออาจะเป็นเพราะว่าตอนนั้นยังไม่แสดงตัวชัดเจน แต่ตอนนี้เปิดตัวเป็นทางการแล้ว”

related