svasdssvasds

"ไทยรักษาชาติ" วิตกรัฐบาลใช้งบฯ ไร้ยุทธศาสตร์ หวั่นสร้างปัญหา

"ไทยรักษาชาติ" วิตกรัฐบาลใช้งบฯ ไร้ยุทธศาสตร์ หวั่นสร้างปัญหา

นางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) วิตก "รัฐบาล" มือเติบ ใช้งบฯ ไร้ยุทธศาสตร์ หวั่นสร้างปัญหาอนาคต เชื่อ แจก แถม ก่อนเลือกตั้ง ไม่จริงใจ! เหตุ “4 ปี” ครองอำนาจ ปล่อยประชาชนเสียโอกาส ชี้หมดเวลาเผด็จการสืบทอดอำนาจ

นางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวว่า ตลอด 4 ปีที่ผ่านมารัฐบาลได้ใช้งบประมาณขาดดุลไปแล้วกว่า 2 ล้านล้านบาท แต่ประชาชนกลับไม่ได้รู้สึกว่ามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แถมยังแย่ลง รายได้ของคนส่วนใหญ่ลดลง แต่พอใกล้เลือกตั้งรัฐบาลก็ออกมาแจกเงิน และนำโครงการช็อปช่วยชาติ แบบฉบับรัฐบาล คสช. ที่ไม่เคยประสพความสำเร็จกลับมาทำใหม่ และล่าสุดถึงกับจะมีการคืนแวตจากการช็อปปิ้งช่วงตรุษจีนอีก จนมองว่ารัฐบาลได้ใช้จ่ายเงินเป็นจำนวนมากอย่างไร้ยุทธศาสตร์จนน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะรัฐบาลที่จะมารับหน้าที่ต่อภายหลังจากมีการเลือกตั้ง อาจประสบปัญหาด้านงบประมาณ ที่จะใช้ในโครงการพัฒนาประเทศและช่วยเหลือประชาชน ดังนั้นรัฐบาลจึงควรพิจารณาการใช้งบประมาณเพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง

นางสาวชยิกา กล่าวว่า การลด แลก แจก แถม ของรัฐบาล คสช.ในช่วงก่อนที่จะมีการเลือกตั้งไม่กี่เดือนนั้นไม่ได้เกิดจากความจริงใจที่จะช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง เนื่องจาก 4 ปีที่ผ่านมารัฐบาลดำเนินนโยบายที่เอื้อการผูกขาดให้แก่เอกชนบางกลุ่ม ความมั่งคั่งที่เกิดขึ้นในประเทศไทย 96% กระจุกตัวอยู่กับกลุ่มคนเพียง 1% เท่านั้น จนประเทศตกอยู่ในภาวะรวยกระจุก จนกระจาย ส่งผลให้ประชาชนเสียโอกาสที่จะลืมตาอ้าปาก ดังจะเห็นได้ว่าที่ผ่านมาเศรษฐกิจอยู่ในระดับที่ขยายตัวต่ำที่สุดในอาเซียนมาตลอด

ขณะที่โครงการโครงสร้างพื้นฐาน ทั้ง รถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง รถไฟฟ้าใต้ดิน ระบบการจัดการน้ำ กลับพึ่งเริ่มต้น รวมถึงการลงทุนภาคเอกชนที่หายไปอย่างมากตลอดเวลา 4 ปี ซึ่งคนที่เสียหายและเสียโอกาสคือประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ดังนั้นวันนี้ ทุกฝ่ายจึงอยากเห็นประเทศไทยกลับสู่เส้นทางของการพัฒนาให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ก้าวหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้องและกลับสู่เส้นทางประชาธิปไตย มากกว่าการที่ต้องเดินถอยหลัง เพราะตกอยู่ภายใต้การนำของพรรคการเมืองที่มุ่งสืบทอดอำนาจเผด็จการรัฐประหาร

related