svasdssvasds

สุดารัตน์ หนีตาย ! ลงเขตดอนเมือง "วัฒนา" สู้ศึก บางแค

สุดารัตน์ หนีตาย ! ลงเขตดอนเมือง "วัฒนา" สู้ศึก บางแค

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เตรียมลงสมัคร ส.ส. ในระบบเขตดอนเมือง เพราะไม่แน่ใจระบบบัญชีรายชื่อจะได้เก้าอี้ ส.ส. หรือไม่ รวมถึงนายวัฒนา เมืองสุข ที่หนีไปลงเขตบางแค เช่นกัน

สุดารัตน์หนีตาย ! ขอลงเขตดอนเมือง "วัฒนา" จองบางแค

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า การจัดวางผู้สมัครรับเลือกตั้งในหลายพื้นที่ลงตัวมากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่กทม. มีการวางตัวผู้สมัครคืบหน้าไปมากหลายเขต ส่วนใหญ่เป็นอดีต ส.ส.ที่เคยเป็นเจ้าของพื้นที่เดิม โดยผู้ที่ไม่มีคดีทางการเมือง ขยันลงพื้นที่ เสียงตอบรับจากชาวบ้านดีจะได้ลงในเขตเดิม ขณะเดียวกันบางพื้นที่พรรคจะเปิดโอกาสให้ผู้สมัครหน้าใหม่ คนรุ่นใหม่ทางการเมือง ที่มีการทำพื้นที่อย่างต่อเนื่องลงในบางเขต

อย่างไรก็ตาม สำหรับเขตดอนเมือง นายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.หลายสมัย เจ้าของพื้นที่เดิม ที่ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ไม่สามารถลงรับเลือกตั้งได้ ช่วงแรกมีกระแสข่าวจะผลักดันนางพิมพ์ชนา โหสกุล ภรรยา ลงสมัครรับเลือกตั้งแทน แต่ล่าสุดเกิดการเปลี่ยนแปลง หลังจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค สนใจที่จะลงสนามการเมืองในระบบเขตเลือกตั้งอีกครั้ง

เนื่องจากประเมินว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทย จะได้ส.ส. ระบบเขตเต็มจำนวน ตามเงื่อนไขรัฐธรรมนูญ อาจจะไม่ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อเลยแม้แต่คนเดียว ประกอบกับในฐานะผู้นำทัพสู้ศึกเลือกตั้ง จะได้เข้าไปทำงานในส่วนของสภาผู้แทนฯ อย่างสง่างาม

มีรายงานอีกว่า สำหรับพื้นที่อื่นค่อนข้างลงตัวแล้ว ในส่วนของบุคคลที่ทำงานการเมืองอย่างใกล้ชิดกับคุณหญิงสุดารัตน์ อาทิ นายวัฒนา เมืองสุข จะลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตบางแค, น.ส.สุณิสา ทิวากรดำรง จะลงในเขตวังทองหลาง เป็นต้น

related