svasdssvasds

นายกฯ ชวนคนไทยชมกิจกรรม "คน รักคลอง" "ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี"

นายกฯ ชวนคนไทยชมกิจกรรม "คน รักคลอง"  "ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุมฯ นายกรัฐมนตรี ได้เดินชมกิจกรรม "คน รักคลอง" ... "ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี" ที่นำโดยนางพัชราภรณ์ อินทรีย์ยงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อรณรงค์ให้คนอนุรักษ์และศึกษาชีวิตความเป็นอยู่ตลอดจนวิถีชีวิตของประชาชนที่ผูกพันกับสายน้ำมาแต่โบราณสู่ชนรุ่นหลัง พร้อมนำผลิตภัณฑ์ที่ได้จากผักตบชวามาจัดแสดง เช่น ปุ๋ย ดินพร้อมปลูกกระถางผักตบชวา เป็นต้น

ซึ่งรัฐบาลกำหนดจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อบำเพ็ญ ประโยชน์อุทิศถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมมนาถบพิตร ประจำปี 2561 และสืบสานพระราชดำริสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการดูแลรักษาพัฒนาลำน้ำและคูคลอง โดยกิจกรรมจะมีขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคม เวลา06.00น.พร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งในกรุงเทพมหานคร จะนำโดยนายกรัฐมนตรี ที่จะทำกิจกรรมแนวคลองเปรมประชากร เริ่มต้นที่หน้าทำเนียบรัฐบาลและสิ้นสุดที่วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ราชวรวิหาร ส่วนภูมิภาคกำหนดจัดบริเวณลำน้ำลำคลองของแต่ละจังหวัด จึงขอเชิญชวน ร่วมกิจกรรมพร้อม #คนรักของ เพื่อรวมเป็นกิจกรรมเดียวกัน

นายกฯ ชวนคนไทยชมกิจกรรม "คน รักคลอง"  "ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี"

จากนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กิจกรรมที่ดำเนินการทุกอย่าง ขอให้เริ่มก่อนที่จะมีพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีได้ขอให้คนที่อยู่ริมคลอง มีความรู้เกี่ยวการดูแลรักษาคลอง ให้สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีตามลำคลอง ซึ่ง 15 ธันวาคมนี้จะไปสร้างการรับรู้เป็นสัญญาในชุมชน 50 เขตทั่วกรุงเทพที่มีอยู่ริมน้ำว่าหน้าที่หลักคือคนริมคลองที่ต้องริเริ่มก่อน

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกด้วยว่าการรักษาแหล่งน้ำลำคลอง ต้องขอให้ช่วยกัน และทำให้เกิดความยั่งยืน ไม่ใช่ทำเป็นอีเว้นแล้วจบไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องพร้อมให้องค์ความรู้

ขณะที่ทางด้านปลัดนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะต้องนำเอาองค์ความรู้ด้านการจัดการกับทรัพยากรและการกำจัดวัชพืชเหล่านี้ไปไว้ที่ วัด ศาสนสถาน โบสถ์ มัสยิด ต่างๆ เพื่อจะได้เป็นแหล่งเพิ่มองค์ความรู้ให้แก่ประชาชน

related