svasdssvasds

ประวิทย์ ปัด ยกหูหา เฉลิมชัย ศรีอ่อน ชี้คนปล่อยข่าว หวังดิสเครดิต(คลิป)

ประวิทย์ ปัด ยกหูหา เฉลิมชัย ศรีอ่อน ชี้คนปล่อยข่าว หวังดิสเครดิต(คลิป)

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ยอมรับว่า ส่วนตัวรู้จักกับคนในพรรคประชาธิปัตย์หลังจากร่วมเป็นรัฐบาล มา 3 ปี แต่ก็ปฏิเสธว่า ไม่เคยต่อสายหา นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เพื่อต่อรองเรื่องการเมือง โดยเชื่อว่า เป็นการปล่อยข่าวดิสเครดิต

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธกระแสข่าวการต่อสายถึงแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ไม่เป็นความจริง และส่วนตัว ไม่เคยเจอและไม่เคยพูดคุยกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึง คนในพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยอมรับว่ารู้จัก กับคนในพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเคยร่วมเป็นรัฐบาลมา 3 ปี รวมถึง รู้จักนายเฉลิมชัย ด้วย แต่ต่างฝ่ายต่างไม่มีเบอร์โทรของกันและกัน พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่า การปล่อยข่าวดังกล่าว ต้องการดิสเครดิตตนเอง

ส่วนในอนาคต หากมีการจัดตั้งรัฐบาลจะช่วยประสานให้หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า จะให้ไปช่วยอะไร เพราะตนเองไม่เกี่ยวข้อง เพราะถึงตอนนั้น ตนเองคงพ้นจากหน้าที่ไปแล้ว ซึ่งหลังการเลือกตั้งตนเองก็ยังไม่รู้ว่า ใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี

พลเอกประวิตร ยังระบุด้วยว่า หากในอนาคตพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ตนเองก็ยังไม่ทราบว่า จะกลับมาช่วยงานอีกหรือไม่ เพราะเคยยืนยันไปก่อนหน้านั้นแล้วว่า ตนเองจะไม่ลงเล่นการเมือง แต่ถ้าให้ไปช่วยทำงาน ก็ต้องดูว่า ให้ทำอะไรเป็นงานที่ตนเองถนัดหรือไม่ เพราะจนถึงทุกวันนี้ ก็ยังไม่มีใครชวน และยังไม่รู้ว่า หากเป็นนายกฯ หน้าเดิมจะเชิญหรือไม่

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณีพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ออกมาระบุว่า จะนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกประวิตร ย้อนถามว่า "ให้นักข่าวตอบ" ซึ่งเมื่อนักข่าวตอบว่า "ก็ขึ้นอยู่กับว่าพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์จะได้รับเลือกตั้งเข้ามา เป็นรัฐบาลหรือไม่" พลเอกประวิตร จึงถามกลับว่า "แล้วอยากให้เขาเป็นหรือไม่" ผู้สื่อข่าวตอบว่า "จองตำแหน่งนี้ให้ลุงป้อม" ทำให้พลเอกประวิตร ได้แต่หัวเราะ ก่อนจะขึ้นรถส่วนตัวกลับออกไป

related