svasdssvasds

“บิ๊กตู่” เชื่อมีเลือกตั้งก่อนพระราชพิธีฯ วอนช่วยกันทำประเทศสงบ

“บิ๊กตู่” เชื่อมีเลือกตั้งก่อนพระราชพิธีฯ วอนช่วยกันทำประเทศสงบ

นายกรัฐมนตรี ขอรอ ในหลวงร.10 โปรดเกล้าฯ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก แต่เชื่อว่ามีเลือกตั้งก่อน พร้อมขอทุกคนช่วยทำให้ประเทศสงบ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  เปิดเผยถึงพระราชพิธีสำคัญของประเทศว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเปลี่ยนรัชกาล สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับครองราชย์ จึงต้องมีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยพระราชพิธีดังกล่าวมี 2 ช่วง คือช่วงแรก เป็นการดำเนินการของรัฐบาลในการเตรียมงานเพื่อเข้าสู่ช่วงพระราชพิธีฯ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเป็นโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม รัฐบาลไม่สามารถกำหนดเองได้ ดังนั้นในช่วงนี้จะต้องดูเรื่องของการเดินหน้าประเทศ การเลือกตั้ง ซึ่งต้องทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย

ส่วนช่วงที่ 2 รัฐบาลต้องมาเตรียมน้ำ เตรียมดินในทุกจังหวัด ซึ่งใช้เวลาพอสมควร และในการเตรียมการเรื่องดังกล่าวจะต้องเตรียมความพร้อมทุกจังหวัด และนี่คือความสงบเรียบร่มเย็นของประเทศ น้ำจากแหล่งน้ำทั่วประเทศ น้ำจากสายน้ำที่สำคัญ ดินทุกจังหวัด มีพิธีอยู่เป็นจารีตประเพณี ดังนั้นขอให้รอห้วงเวลาที่ทรงโปรดเกล้าฯ ลงมาและจะต้องดู พิจารณาหากเป็นช่วงเดียวกับที่มีการเลือกตั้ง คิดว่าคงไม่นาน และหากเป็นช่วงเวลาที่ตรงกับการเลือกตั้งก็ต้องดูว่าจะทำอย่างไร หากเวลาเป็นช่วงเดียวกันจะทำให้บ้านเมืองสงบอย่างไร จะช่วยกันได้หรือไม่ ไม่อาจไปสั่งอะไรได้มากนัก นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า คาดว่าจะมีการเลือกตั้งก่อนพระราชพิธีสำคัญ

related