svasdssvasds

บิ๊กตู่ขำ คนโพสต์ อาหารสุนัขแพงกว่าข้าวคน ชี้สินค้าเกษตรราคาตกเหตุมาตรการรัฐบาลเก่า

บิ๊กตู่ขำ คนโพสต์ อาหารสุนัขแพงกว่าข้าวคน ชี้สินค้าเกษตรราคาตกเหตุมาตรการรัฐบาลเก่า

"บิ๊กตู่" ยันรบ.ขับเคลื่อนแก้เศรษฐกิจ โดยเฉพาะราคาสินค้าเกษตร ดักคอพรรคการเมืองอย่าเอาทุกข์เกษตรกรหาเสียง ใช้กระทรวงเกษตรฯเป็นกระทรวงการเมือง บอกจะสัญญาให้ราคาสูง เชื่อไม่มีใครทำได้หากไม่ดูตลาดโลก

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า อยากฝากให้ทุกคนช่วยกันสร้างความเข้าใจในระดับพื้นที่ว่าขณะนี้รัฐบาลกำลังเดินสร้างกลไกการขับเคลื่อนเศรษฐกิจทุกอย่าง โดยเฉพาะด้านการเกษตรที่วันนี้ไม่ว่ารัฐบาลไหนต้องบอกจะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น อย่างจะทำให้ราคายางพาราดีขึ้น แต่ขณะนี้สถานการณ์เปลี่ยนแปลงหมดแล้ว เราต้องยอมรับ ดังนั้นไม่อยากให้ไปบิดเบือนว่าสมัยก่อนราคาเท่านี้ สมัยนี้รัฐบาลนี้ทำได้เท่านี้ ประชาชนเลยเกิดความคาดหวังว่าวันข้างหน้าจะดีขึ้น วันนี้รัฐบาลพยายามนำทุกมาตรการมาใช้ ไม่ใช่ดูแลโดยเอาเงินไปให้อย่างเดียวอย่างที่ผ่านมา จนทุกคนเคยชิน อย่าไปจับต้องว่ามาตรการที่ช่วยเหลือไม่มีเหมือนเดิม เราไปแก้บิดเบือนทางการตลาดไม่ได้ วันนี้ขอให้ฟังรัฐบาลนี้บ้างกำลังแก้ปัญหา ทุกประเทศที่ค้ายางปาล์มมีปัญหาหมด ไม่มีทางเป็นไปได้ที่ราคาจะสูงขึ้นโด่งไปมากๆอย่างที่ผ่านมา ดังนั้นวันนี้เราต้องมองโลกว่าไปถึงไหนแล้ว

"ถ้าเรามาหาเสียงกันแบบเดิมๆก็จะได้คนแบบเดิม ไม่ว่าจะเป็นการเกษตรที่ราคาตกต่ำ หาเสียงกันแบบนี้ตลอด กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตกลงกลายเป็นกระทรวงการเมืองหรืออย่างไร ถ้าใครพูดได้ดีประชาชนมีความหวังก็ได้รับการเลือกตั้งเข้ามา แต่สุดท้ายก็แก้ไม่ได้เสียที วันนี้ต้องดูว่าเรากำลังแก้อะไรกันอยู่ หลายคนอยากได้เงินเร็วๆบางทีกลายเป็นภาระงบประมาณ อย่างเรื่องข้าวโพดก็ต้องไปดูเรื่องอาหารสัตว์ วันนี้อ่านในโทรศัพท์บอกอาหารสุนัขกิโลกรัมละ 200 บาท ข้าวกิโลกรัม 80 กว่าบาท สรุปว่าอาหารสุนัขแพงกว่า คนกินข้าวถูก ก็ไปโพสต์กันตนอ่านแล้วก็ขำ แล้วจะให้คนไปกินอาหารสุนัขทำได้ไหม คนต้องกินอาหารหลายหมู่จะกินข้าวอย่างเดียวไม่ได้ ตรงนี้เป็นวิธีคิดที่ผิด แล้วสังคมก็เชื่อ ตนก็ไม่รู้จะไปเถียงทำไม เพราะเรื่องเหล่านี้ไม่ได้ประโยชน์"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันมีบางคนบอกว่ารัฐบาลนี้อยู่มา 4 ปีเศรษฐกิจราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ อยากถามว่าแล้วจะให้ทำอย่างไร ลองไปถามคนที่พูดว่าจะทำให้ราคาสูงขึ้นได้อย่างไร หลายอย่างที่เป็นมาตรการก่อนหน้ารัฐบาลเข้ามาอยากให้พูดออกมาว่า เขาทำอะไรอย่างอื่นบ้าง นอกจากบอกจะทำให้ราคาดีแล้วทำไม่ได้ไหม ตรงนี้เป็นนโยบายของพรรคที่ควรจะพูดออกมา มากกว่าโจมตีรัฐบาลนี้

 

related