svasdssvasds

"อภิสิทธิ์" ย้ำไม่หนุนประยุทธ์ นั่งนายกฯ -7 ธค. ไม่ร่วมวงถก คสช. [คลิป]

"อภิสิทธิ์" ย้ำไม่หนุนประยุทธ์ นั่งนายกฯ -7 ธค. ไม่ร่วมวงถก คสช. [คลิป]

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผยลงสมัคร สส. บัญชีรายชื่อลำดับ 1 ย้ำไม่ร่วม พปชร. หนุนประยุทธ์ นั่งนายกฯ ชี้แนวทางต่างกัน ขณะ 7 ธค. ไม่ร่วมวงถก คสช. ชี้ไร้ประโยชน์

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันลงสมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ เพื่อทำหน้าที่ช่วยสมาชิกพรรครณรงค์หาเสียงเลือกตั้งทั่วประเทศ โดยกฎหมายกำหนดว่า หัวหน้าพรรคสามารถลงบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ได้ ส่วนการประชุมแม่น้ำ 5 สายกับพรรคการเมืองในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน ไม่เข้าร่วมประชุม เพราะไม่เห็นประโยชน์ที่จะเข้าร่วม เนื่องจากหากเป็นไปตามที่หนังสือเชิญของ คสช. ระบุว่าเป็นเพียงการรับฟังการชี้แจงแนวทางการจัดการเลือกตั้ง โดยไม่ใช่การร่วมหารือเพื่อกำหนดแนวทางการเลือกตั้ง ทำให้ไม่แน่ใจว่าจะได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือไม่ ซึ่งหัวใจสำคัญขิงการเลือกตั้ง คือการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมตามระบอบประชาธิปไตย เพื่อกำหนดอนาคตประเทศ ทั้งนี้ เพื่อให้การ้ลือกตั้ง เป็นที่ยอมรับต้องมัความสุจริต เที่ยงธรรม

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย เพราะไม่ใช่เวลาที่จะมาคุยเรื่องขั้วอำนาจสนับสนุนใคร โดยต้องให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน อีกทั้งแนวทางของพรรคพลังประชารัฐ การบริหารงานด้านเศรษฐกิจ การโยกย้ายฝ่ายการเมือง การรวมศูนย์อำนาจ เหล่านี้ที่แสดงออกมา มีแนวทางไม่สอดคล้องกับพรรคประชาธิปัตย์

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 09.49 น. นายอภิสิทธิ์ พร้อมแกนนำพรรค ร่วมเปิดศูนย์ประสานงานสาขาพรรคประชาธิปัตย์เขตห้วยขวาง พร้อมย้อนประวัติศาสตร์เส้นทางการเมืองของเขตห้วยขวาง เพราะมีความผูกพันกับพื้นที่ ที่ผ่านมากฎหมายใหม่เข้ามา ทำให้พรรคต้องปรับตัว ดังนั้น การบริหารจัดการภายในพรรค การตั้งสาขาพรรค ก็เพื่อต้องการให้ระบบสมาชิกพรรคมีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด โดยการตั้งสาขาพรรค ต้องมีสมาชิกไม่น้อยกว่า 500 คน และเวลาส่งผู้แทน ต้องรับฟังเสียงสมาชิก ให้ฟังผ่านตัวแทนสาขาพรรค ซึ่งขณะนี้ กำลังเลือกตัวแทนพรรคประจำจังหวัด คาดว่า อีก 3-4 วัน จะชัดเจนเรื่องตัวแทนสาขาพรรค เพื่อนำไปสู่การสรรหาตัวแทนผู้ลงสมัคร สส. ต่อไป

ทั้งนี้ ยังไม่ถึงเวลาการหาเสียง โดยเชื่อสัปดาห์หน้าจะมีการปลดล็อกให้ทำกิจกรรมทางการเมืองได้ และช่วงที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้หยุดงาน แต่ยังทำงานในพื้นที่ เพื่อรับฟังความเห็นประชาชนมาโดยตลอด

related