svasdssvasds

ปิดตำนาน 44 ปี สนช.นัดบิ๊กคลีนนิ่ง "รัฐสภา" ครั้งใหญ่ 26 ธ.ค.

ปิดตำนาน 44 ปี สนช.นัดบิ๊กคลีนนิ่ง "รัฐสภา" ครั้งใหญ่ 26 ธ.ค.

สนช.นัดบิ๊กคลีนนิ่งรัฐสภา ครั้งใหญ่ในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ เตรียมปิดตำนาน 44 ปี รัฐสภา ถนนอู่ทองใน

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่ 1 ในฐานะประธานคณะทำงาน เพื่อจัดหาสถานที่ เพื่อใช้การประชุมของสมาชิก สนช. แห่งใหม่ เปิดเผยว่า วันที่ 11 ธันวาคม เตรียมลงพื้นที่เพื่อดูสถานที่ตามที่มีผู้เสนอเป็นสถานที่ประชุมของสมาชิกชั่วคราว 6 เดือน ระหว่างเดือนมกราคม – มิถุนายน 2562 เบื้องต้นมี 5 ตัวเลือก คือ

1.ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ

2.หอประชุมใหญ่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

3.ห้องประชุมทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ

4.ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

5.ห้องประชุมกองทัพภาคที่ 1

โดยจะพิจารณาและเลือกใช้เป็นสถานที่ประชุมจากสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครอบคลุมทุกเรื่อง จากนั้นจะเข้าหารือในที่ประชุม คาดว่าจะได้ข้อสรุปในวันที 13 ธันวาคมนี้ว่าจะใช้สถานที่แห่งไหนเป็นที่ประชุม

สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกายนั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จช่วงเดือนมิถุนายน 2562 ซึ่งต้องเตรียมหาหาสถานที่เพื่อรองรับการประชุมในเรื่องดังกล่าวตั้งแต่สิ้นเดือนธันวาคม 2561 เป็นต้นไป ขณะเดียวกันก็มีการแจ้งทางกลุ่มไลน์ สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ว่า ในวันที่ 26 ธันวาคม ที่ถนนหน้าอาคารรัฐสภา 1 จะมีการจัดกิจกรรม “Big Cleaning สภาครั้งใหญ่” สำหรับอาคารรัฐสภาอู่ทองในนั้น เปิดใช้ทำการครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 กันยาคม 2517 จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2561 รวมระยะเวลารับใช้สมาชิกรัฐสภา ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ ทั้รวมทั้งสิ้น 44 ปี

related