svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" แจงคสช.พร้อมตอบทุกคำถามเลือกตั้ง อย่าตีรวนไม่ร่วมถก [คลิป]

"บิ๊กป้อม" แจงคสช.พร้อมตอบทุกคำถามเลือกตั้ง อย่าตีรวนไม่ร่วมถก [คลิป]

“ประวิตร” เผยถกคสช.-พรรคการเมืองพรุ่งนี้ ไม่จำเป็นต้องมีสัญญาใจ มองหลายพรรคเมินร่วมเป็นการตีรวน ยันคสช.ไม่เกี่ยวข้องกับพปชร.

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. จะมีการหารือกับพรรคการเมืองในวันพรุ่งนี้ (7 ธ.ค.) ว่า ไม่จำเป็นต้องมีกฏเกณฑ์ ข้อตกลง และสัญญาใจร่วมกัน หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองสอบถามเกี่ยวกับการเลือกตั้งได้ทั้งหมด เพราะมีคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เข้าร่วมการหารือด้วย

ส่วนที่พรรคการเมืองใหญ่หลายพรรคปฏิเสธเข้าร่วมการหารือนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ถือว่าเป็นเจตนาของแต่ละพรรคการเมือง และไม่สามารถทำอะไรได้ ซึ่งตนมองว่าเป็นการตีรวน และเชื่อว่าจะไม่ส่งผลใดๆ ซึ่งการเชิญพรรคการเมืองมาหารือเพื่อชี้แจงรายละเอียดต่างๆ และไม่ใช่สื่อมวลชนมาซักถามตนแทนพรรคการเมืองทุกวันแบบนี้ เพราะตนเบื่อหน่ายในการตอบคำถามเดิมๆ อีกทั้งไม่จำเป็นต้องเตรียมพร้อมรับมือคำถามกับพรรคการเมือง ในประเด็นระหว่างคสช.กับพรรคพลังประชารัฐ รือ พปชร. ยืนยันว่าคสช.และพรรคพลังประชารัฐไม่มีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน เพราะมีเพียงรัฐมนตรีบางคนในรัฐบาลเท่านั้นที่อยู่ในพรรคนี้

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีระบุว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีกับบุคคลในพรรคพลังประชารัฐเพราะเป็นทีมงานที่คุ้นเคย พลเอกประวิตร กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าเคยทำงานร่วมกัน แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกันกับ คสช. ในส่วนของคนของรัฐบาลเองก็มีคนที่อยากจะลงเล่นการเมืองหากต้องการไปก็สามารถทำได้

ส่วน กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร.ว่า ส่วนตัวได้ทราบว่านายอภิสิทธิ์ ไม่ได้ระบุว่า จะไม่เข้าร่วม แค่ระบุเพียงว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะพูดเท่านั้น และส่วนตัวยังไม่ได้ตัดพรรคประชาธิปัตย์ในการร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นพรรคใหญ่ที่ประชาชนให้การสนับสนุนจึงมีสิทธิ์ที่จะพูดได้ พร้อมปฏิเสธว่าไม่เคยพบหรือพูดคุยกับแกนนำพรรคการเมืองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทย แต่มีเพียงการพูดคุยกับพรรคพลังประชารัฐในฐานะรัฐมนตรีเท่านั้นและไม่มีการพูดคุยเรื่องการเมือง ยืนยันว่าไม่เคยพูดคุยกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในการร่วมจัดตั้งรัฐบาล แต่หากจะคุยกับนายเฉลิมชัย ไปคุยกับนายอภิสิทธิ์ จะมีประโยชน์กว่า หากการเลือกตั้งเสร็จสิ้นแล้ว คงไม่มีใครมาพูดคุยกับตนเอง เพราะไม่ได้อยู่ในตำแหน่งและไมได้มีส่วนเกี่ยวข้องแล้ว

 

related