svasdssvasds

"สนธิรัตน์" ชี้ ต้นม.ค. 62 ชัดเจน ชื่อ "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯ พรรค พปชร.

"สนธิรัตน์" ชี้ ต้นม.ค. 62 ชัดเจน ชื่อ "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯ พรรค พปชร.

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ปลดล็อคให้พรรคการเมืองลงพื้นที่หาเสียง 2 มกราคม เพียงพอ โยนฝ่ายกฎหมายดู จัดโต๊ะจีนระดมทุน ทำได้หรือไม่ ชัดใครนั่งนายกฯของพรรค ต้นเดือนมกราคม

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุมรับฟังแนวทางการเลือกตั้งเมื่อวานนี้ ว่า เป็นเรื่องดีที่การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 จากนี้พรรคพลังประชารัฐก็จะเตรียมพร้อมในทุกเรื่อง โดยวันที่ 10 ธันวาคม จะมีการประชุมใหญ่เพื่อเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง และจะเดินหน้าตามกระบวนการคัดสรรผู้สมัครต่อไป ส่วนการหาเสียงที่มีเวลาประมาณ 2 เดือน หลังประกาศพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้ง ในวันที่ 2 มกราคม 2562 ก็ถือว่า เพียงพอเพราะการเลือกตั้ง โดยทั่วไปแล้วจะมีเวลาประมาณ 45 วันเท่านั้น

ขณะที่ การเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ได้เสนอคณะกรรมการบริหารพรรคแล้ว ให้คัดเลือกบุคคลจากการทําไพรมารีถามความคิดเห็นจากสมาชิกทั่วประเทศ ส่วนจะเสนอพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับเสียงโหวตจากสมาชิกทุกคน ทั้งนี้คาดว่าชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคจะมีความชัดเจนประมาณต้นเดือน มกราคม 2562

นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวถึงการวิพากษ์วิจารณ์ที่ยังไม่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า ขอให้ดูที่การทำงานและพฤตินัยว่าเคยใช้ทรัพยากรรัฐในทางการเมืองหรือไม่ พร้อมขออย่ากังวลใจ ยืนยันถึงเวลาที่เหมาะสมจะลาออกแน่นอน แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถลาออกได้ เพราะตอนนี้รัฐบาลกำลังเร่งขับเคลื่อนการส่งออกจึงต้องเดินหน้าเจรจากับต่างประเทศ ซึ่งต้องใช้ตำแหน่งรัฐมนตรีในการเจรจา เพราะต่างชาติไม่หารือกับรัฐมนตรีช่วย อีกทั้งการจะหาผู้มาดำรงตำแหน่งใหม่หรือปรับคณะรัฐมนตรีก็อาจจะไม่ทันกับการทำงานที่รออยู่

นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคจะจัดงานระดมทุน รูปแบบโต๊ะจีน 200 โต๊ะ โต๊ะละ 3 ล้านบาทรวมมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท ด้วยว่า พรรคจำเป็นต้องมีทุนเพื่อส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในอนาคต ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาฝ่าฝืนกฎหมาย และตอนนี้ได้มอบหมายฝ่ายกฎหมายของพรรค พิจารณาว่า สามารถดำเนินการได้หรือไม่

related