svasdssvasds

เปิดใจ "นิพิฏฐ์" ท้ารบเมืองสุราษฎร์ มั่นใจคนใต้เทใจให้ ปชป.

เปิดใจ "นิพิฏฐ์" ท้ารบเมืองสุราษฎร์ มั่นใจคนใต้เทใจให้ ปชป.

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แม่ทัพใหญ่ในการสู้ศึกเลือกตั้งภาคใต้ในครั้งนี้ แสดงความมั่นใจ จะสามารถรักษาฐานเดิมเอาไว้ได้ แม้จะถูกพรรครวมพลังประชาชาติไทย แย่งอดีต ส.ส.ไปถึง 7 คนก็ตาม

เปิดใจ "นิพิฏฐ์" ท้ารบเมืองสุราษฎร์ มั่นใจคนใต้เทใจให้ ปชป.

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งดูแลพื้นที่ภาคใต้ ให้สัมภาษณ์พิเศษผ่านรายการ “สมาคมข่าวเช้า” NOW 26 ว่า การรักษาพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ อาจไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะกติกาการเลือกตั้งแบบใหม่ ทำให้มีพรรคการเมืองและจำนวนผู้สมัครส.ส. มีมากขึ้น และต่างจะเน้นคะแนนให้ได้มากที่สุด และครั้งนี้ ตั้งเป้าไว้ 50 ที่นั่ง คาดว่าจะได้ 45 ที่นั่ง

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ ต้องสูญเสียอดีตส.ส. ของพรรคไปให้กับพรรครวมพลังประชาชาติไทยถึง 7 คน จาก 4 จังหวัด โดยเฉพาะที่สุราษฎร์ธานี และนราธิวาส แต่ได้ผู้สมัครรายใหม่  ที่พร้อมเข้าไปทำหน้าที่ในสนามเลือกตั้งแทนคนเก่าแล้ว เชื่อว่าจะได้รับเลือกและรักษาเก้าอี้ส.ส.ไว้ได้เป็นส่วนใหญ่

นอกจากนี้ ยังแสดงความมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นพรรคที่จะชี้ขาดและได้เข้าร่วมรัฐบาล เพราะไม่ว่าขั้วการเมืองไหน ก็ต้องการดึงพรรคประชาธิปัตย์หรือรอให้พรรคประชาธิปัตย์ ดึงไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้งสิ้น หาไม่แล้ว จะไม่ได้เสียงส.ส.เกินกว่ากึ่งหนึ่ง หรือ 251 เสียงขึ้นไป แม้แต่ขั้วสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คงเป็นไปไม่ได้ที่จะเลือกพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล เพราะคสช.เป็นฝ่ายทำรัฐประหาร และยึดอำนาจมาจากรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

ติดตามรายละเอียดทั้งหมด รวมทั้งประเด็นปัจจัยสำคัญในการเจรจาร่วมจัดตั้งรัฐบาล เกาะติดข่าวการเมือง ทางรายการสมาคมข่าวเช้า ออกอากาศทางช่อง NOW 26 เวลา 06.00-07.30 น. ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ สุดสัปดาห์

related