svasdssvasds

"เหวง" ต้านบัตรเลือกตั้งไร้โลโก้ อัดทำลาย ปชต. [คลิป]

"เหวง" ต้านบัตรเลือกตั้งไร้โลโก้ อัดทำลาย ปชต. [คลิป]

ขณะที่ นายแพทย์เหวง สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ก็โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ค วิพากษ์วิจารณ์แนวคิดการไม่ใส่ชื่อ และโลโก้พรรคการเมือง ลงในบัตรเลือกตั้ง เช่นกัน โดยระบุว่า นี่เป็นการใช้อำนาจเผด็จการอย่างน่าอัปยศอดสูที่สุดของการเมืองประเทศไทย

"เหวง" ต้านบัตรเลือกตั้งไร้โลโก้ อัดทำลาย ปชต.

นายแพทย์เหวง โตจิราการ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ระบุข้อความตอนหนึ่งในเฟสบุ๊คว่า บัตรเลือกตั้งไม่มีชื่อพรรค ไม่มีโลโก้พรรค เป็นการทำลายประชาธิปไตยรูปแบบหนึ่ง โดยจำแนกความเห็นออกเป็นข้อๆ อาทิ เป็นการทำลายเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญที่กำหนดให้มีสส.บัญชีรายชื่อ การเลือกตั้งครั้งนี้จะทำสังคมไทยเหลือเพียงสองปีกใหญ่เท่านั้นคือปีกเผด็จการกับปีกประชาธิปไตย การงดพิมพ์ชื่อพรรคและโลโก้พรรคจึงเป็นการลงมือยึดอำนาจการตัดสินใจทางการเมืองของประชาชนในการเลือกปีกประชาธิปไตยไปเพื่อให้ปีกประชาธิปไตยพ่ายแพ้การเลือกตั้ง

นอกจากนี้ยังระบุว่า การงดพิมพ์ชื่อและโลโก้พรรค เป็นการใช้อำนาจเผด็จการอย่างน่าอัปยศอดสูที่สุดของการเมืองประเทศไทย  ทั้งที่ฝ่ายเผด็จการได้เปรียบทุกประตูทุกเม็ดอยู่แล้วแต่ก็เห็นได้ชัดว่าพวกเขาอาจจะพ่ายแพ้ปีกประชาธิปไตยในการเลือกตั้ง พวกเขาก็เลยกำลังจะใช้อำนาจเผด็จการมายึดอำนาจการตัดสินใจทางการเมืองของประชาชนตรงๆเลย อย่าทำเช่นนี้เลยครับ เอาแบบเดิมที่มีชื่อพรรคมีโลโก้พรรคดีกว่า

related