svasdssvasds

"หมวดเจี๊ยบ" อัด นโยบายแจกเงินปีใหม่ ไม่ทำให้คนหายจน [คลิป]

"หมวดเจี๊ยบ" อัด นโยบายแจกเงินปีใหม่ ไม่ทำให้คนหายจน [คลิป]

หมวดเจี๊ยบ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงนโยบายการแจกเงินส่งท้ายปีใหม่ของรัฐบาล ว่าไม่ได้ช่วยทำให้คนหายจน และเป็นการเอาเงินของประเทศมาผลาญโดยไม่ได้สร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจอย่างแท้จริง

หมวดเจี๊ยบ อัด นโยบายแจกเงินปีใหม่ ไม่ทำให้คนหายจน

ร้อยโทหญิงสุณิสา ทิวากรดำรง หรือ “หมวดเจี๊ยบ” สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง นโยบายที่รัฐบาลโอนมาช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยเพิ่มเติม เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ว่าเป็นการสะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลหมดปัญญาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ จึงใช้วิธีแจกเงินเพราะเป็นการหาเสียงที่ง่ายที่สุด  และเป็นการเอาเงินของประเทศมาผลาญโดยไม่ได้สร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจอย่างแท้จริง ซึ่งถือเป็นสาเหตุทำให้ช่องว่างคนรวยคนจนในประเทศไทยเหลื่อมล้ำหนักที่สุดในโลก

ขณะที่ 4-5 ปีที่ผ่านมา ตัวเลขความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจระหว่างคนรวยกับคนจนของไทย มีปัญหาเข้าขั้นวิกฤตหนักที่สุดเป็นประวัติการณ์ จากรายงานของต่างประเทศ 

"หมวดเจี๊ยบ" อัด นโยบายแจกเงินปีใหม่ ไม่ทำให้คนหายจน [คลิป]

ซึ่งสวนทางกับตัวเลขเศรษฐกิจที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อ้างว่าเศรษฐกิจดีขึ้น และสวนทางกับความรู้สึกของชาวบ้านที่รู้อยู่แก่ใจว่าเศรษฐกิจฝืดเคืองและหาเงินยาก นอกจากนี้ยังระบุว่า ช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนจนในประเทศไทยจะไม่มีทางลดลงได้เลย ภายใต้การบริหารงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เพราะรัฐบาลไม่รู้วิธีสร้างรายได้ให้คนจนอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ยังระบุว่าการแจกเงินเป็นครั้งคราวไม่กี่ร้อยบาท ไม่ได้ทำให้คนหายจน เงินแค่นั้น นอกจากจะไม่พอกินแล้ว ยังไม่ได้ช่วยสร้างโอกาสในการทำมาหากินที่ยั่งยืน ที่สำคัญเงินที่รัฐบาลเอามาแจกนั้น สุดท้ายก็เข้ากระเป๋าคนรวยซึ่งเป็นผู้ประกอบการหมด กลายเป็นว่าคนจนเป็นแค่เครื่องมือและถูกใช้เป็นท่อ เพื่อส่งต่อเงินภาษีของประชาชนไปเข้ากระเป๋าคนรวยเท่านั้นเอง

related