svasdssvasds

พลังประชารัฐยันสานต่อสวัสดิการคนจน - เพื่อไทยตั้งคำถามเศรษฐกิจไทยดีขึ้นจริงหรือ? [คลิป]

พลังประชารัฐยันสานต่อสวัสดิการคนจน - เพื่อไทยตั้งคำถามเศรษฐกิจไทยดีขึ้นจริงหรือ? [คลิป]

แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดเผยว่า มีผู้ไม่หวังดีแชร์คลิปโจมตีโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมยืนยันว่า ประชาชนได้ประโยชน์จากโครงการนี้ หากพรรคไหนไม่เห็นด้วยให้ประกาศเป็นนโยบายว่าจะยกเลิก

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า มีผู้ไม่หวังดีแชร์คลิปโจมตีโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐว่า คนรวยก็ได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะมีการตรวจสอบคุณสมบัติอย่างเคร่งครัดว่าเป็นผู้มีรายได้น้อยจริงๆ ส่วนที่จนไม่จริงรัฐบาลสั่งการให้ตรวจสอบแล้ว หากพบว่า จนไม่จริงจะถูกยกเลิกบัตรทันที

นอกจากนี้ยังระบุว่า โครงการนี้เป็นประโยชน์กับผู้มีรายได้น้อย เห็นได้จากที่หลายคนมีความสุขมากที่ไปกดเงินจนล้นตู้เอทีเอ็ม และ จากการที่ลงพื้นที่ไปหาสมาชิกของพรรคผู้มีรายได้น้อย ต่างฝากขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ดำเนินโครงการนี้ และอยากให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป

ส่วนตัวไม่เข้าใจพรรคการเมือง 2 พรรคใหญ่ที่ออกมาโจมตีเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยกล่าวหาว่า รัฐบาลแจกเงินล่วงหน้า ทั้งที่นโยบายนี้ทำมาก่อนแล้ว หาก 2 พรรคใหญ่ไม่เห็นด้วยก็ประกาศเป็นนโยบายของพรรคว่าจะยกเลิกไปเลย ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะนำนโยบายดีๆ ของรัฐบาลไปทำต่อ เพราะเป็นนโยบายที่ดี ประชาชนได้ประโยชน์

นางลดาวัลย์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกสับสนว่า เศรษฐกิจไทยดีขึ้นหรือตกต่ำลง เพราะนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ บอกว่า เศรษฐกิจดีขึ้น แต่กลับมีการทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ออกมามากถึง 14.5 ล้านใบ มื่อถูกตั้งคำถามเรื่องอัดเงินในบัตรคนจนช่วงใกล้เลือกตั้ง นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ออกมาอ้างว่า “ ไม่ให้ไม่ได้ คนจะอดตายอยู่แล้ว ”

นางลดาวัลย์ มองว่า ความย้อนแย้งที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นว่า 4 ปีที่ผ่านมา คนในรัฐบาลไม่ประสานการทำงานกัน ไม่ใช่มืออาชีพ และไม่รู้ว่า คำพูดของรัฐมนตรีคนไหนที่โกหกกันแน่  ขณะเดียวกันให้ความเห็นว่า การแจกเงินผ่านบัตรคนจน คือ การบริหารที่ไร้การวางแผนแก้ไขความยากจนอย่างยั่งยืน ไร้ฝีมือ ไร้ประสบการณ์ พรรคเพื่อไทยจะไม่ยกเลิกบัตรคนจน แต่จะปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม และจะส่งเสริมพัฒนาให้ประชาชนมีความสุขมีความเจริญก้าวหน้า มีอาชีพมีรายได้อย่างมั่นคงยั่งยืน เพื่อให้หายจน สามารถพึ่งพาตัวเองได้

ขณะที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีประกาศตัวเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้ว ว่า หากเป็นตัวเขาจะทำตัวเป็นนักการเมืองเต็มตัว คือ จะไปเดินถนน รับฟังความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมกับจะบอกประชาชนชนว่า เข้ามาแล้วจะทำอะไร ที่สำคัญต้องสังกัดพรรคการเมือง เพราะการเมืองที่ดีต้องเป็นสถาบัน

ส่วนจะลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช.หรือไม่ก็เป็นเรื่องของพลเอกประยุทธ์

สำหรับประเด็นการแก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง จะทำให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไปหรือไม่ นายปลอดประสพ กล่าวว่า การเลือกตั้งคงไม่เลื่อนออกไปอีก หากเลื่อนไปคง

related