svasdssvasds

เฉลิม ฟุ้ง พท. ชนะเลือกตั้ง 300 เก้าอี้ ยกหญิงหน่อย นั่งนายกฯ

เฉลิม ฟุ้ง พท. ชนะเลือกตั้ง 300 เก้าอี้ ยกหญิงหน่อย นั่งนายกฯ

คสช.ปลดล๊อกการเมืองปล่อยผีนักเลือกตั้ง ดำเนินการกิจกรรมทางการเมือง ยกแรกเพื่อไทยเปิดหน้าโจมตีพลังประชารัฐ สารวัตร เฉลิม นำทีมแฉแกนนำสามมิตร วางแผนแบ่งเค้กเก้าอี้รัฐมนตรี ขณะที่ สุริยะ โต้เดือดเป็นพฤติกรรมเดิมๆ ที่ชอบสร้างข่าวใส่ร้ายคนอื่นๆ

เฉลิม ฟุ้ง พท. ชนะเลือกตั้ง 300 เก้าอี้ ยกหญิงหน่อย นั่งนายกฯ

สัปดาห์ที่ผ่านมาเว็บไชต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่คำสั่งหัวหน้า คสช ที่ 22/2561 ปลดล๊อกการเมือง ให้ประชาชน และ พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้

โดยไฮไลท์สำคัญทางการเมือง ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังมีคำสั่งปลดล๊อกการเมือง คือ ความเคลื่อนไหวของ ขั้วการเมืองต่างๆ ที่เริ่มขยับลงพื้นที่หาเสียง มีการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองในพรรคตัวเอง และ พรรคคู่แข่งชัดเจนมากขึ้น

เริ่มที่พรรคใหญ่อย่างพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นอีกขั้วตรงข้ามกับ คสช. ที่ได้มีการจัดทัพเตรียมการสู้ศึกเลือกตั้งด้วยการเคลียร์ปัญหาภายใน

โดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาแถลงข่าวแสดงมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทย พรรคไทยรักษาชาติ พรรคเพื่อชาติ และพรรคอนาคตใหม่ จะได้คะแนนเสียงรวมกันเกือบ 300 คะแนน และได้จัดตั้งรัฐบาล พร้อมมองว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ มีความเหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี หากที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคให้ความเห็นชอบ ส่วนตัวเขาไม่ขอรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ขณะเดียว ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงพรรคคู่แข่งอย่างพรรคพลังประชารัฐ ว่า บรรดาแกนนำ ได้มีการต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีไว้แล้ว โดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ขอตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ขอตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสุชาติ ตันเจริญ ขอตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

โดยยืนยันว่า แหล่งข่าวที่ได้ยินมาเชื่อถือได้ และเชื่อว่ารัฐมนตรีที่อยู่ในพรรคพลังประชารัฐจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง เพราะยังใช้ประโยชน์จากตำแหน่งได้ และเป็นกันชนให้นายกรัฐมนตรีได้อยู่

สุริยะซัดกลับเฉลิมนิสัยเดิมไม่เคยเปลี่ยน ชอบกุข่าว ทำขัดแย้ง

ภายหลัง นายสุริยะ ออกมาตอบโต้ว่า ร.ต.อ.เฉลิมมักมีพฤติกรรมชอบสร้างข่าวเท็จใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น และ ชอบสร้างความขัดแย้งในสังคมเป็นประจำ ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ของร.ต.อ.เฉลิมไม่เคยเปลี่ยนไป เรื่องนี้ผู้บริหารพรรคเพื่อไทยรู้ดีอยู่แก่ใจกันทุกคน

ดังนั้น พรรคเพื่อไทย ควรหาคนอื่นมาเป็นประธานคณะกรรมการรณรงค์การเลือกตั้งแทนร.ต.อ.เฉลิม เพราะพรรคการเมืองต้องแข่งขันกันด้วยนโยบายไม่ใช่การใส่ร้ายป้ายสี พร้อมยืนยัน การเข้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่เคยมีการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีใด ๆ ทั้งสิ้น และสมัยอยู่พรรคไทยรักไทย นายทักษิณ ชินวัตร ก็มอบตำแหน่งให้เอง

เฉลิมตอก "สุริยะ" อย่าเผือกพรรคอื่น ท้าปราศรัยแข่งตัวต่อตัว

คำตอบโต้ดังกล่าวทำให้ ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาโพสต์เฟสบุ๊ก ว่า ตนผ่านชีวิตทางการเมืองมามากกว่านายสุริยะ ไม่เคยสร้างข่าวเท็จ และไม่เคยเก็บเงินในการก่อสร้าง สะพาน ถนนจากกระทรวงคมนาคม เหมือนบางคน

ส่วนกรณีที่นายสุริยะ เสนอให้เปลี่ยนผู้ทำหน้าที่ทีมปราศรัยของพรรคเพื่อไทย ตนถือว่าเป็นการ “เผือก” เพราะไม่ใช่หน้าที่ของนายสุริยะ แต่เป็นเรื่องภายในของพรรคเพื่อไทย

ดังนั้น หากนายสุริยะต้องการหาเสียงแบบประนีประนอม ไม่สร้างความขัดแย้ง ตนจึงขอท้าให้มาแสดงความคิดเห็นพร้อมกันที่ไหนก็ได้ ทั้งนี้ ยืนยัน การหาเสียงไม่สามารถประนีประนอมกันได้ ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมทั้งหมด ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และการต่างประเทศ หากนายสุริยะอยากประนีประนอม ก็ขอให้ทำไปคนเดียว

related