svasdssvasds

ไม่มีใครใหญ่กว่าประชาชน "สุเทพ" หนุนเดินหน้าเลือกตั้ง ชี้ "บิ๊กตู่" ไม่ได้เอาเปรียบใคร

ไม่มีใครใหญ่กว่าประชาชน "สุเทพ" หนุนเดินหน้าเลือกตั้ง ชี้ "บิ๊กตู่" ไม่ได้เอาเปรียบใคร

สุเทพ เชื่อหลังเลือกตั้งไม่มี ซ้ำรอยพฤษภาทมิฬ ป้องบิ๊กตู่ -4รมว.ไม่ลาออก ไม่ใช่การเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นทขอทุกฝ่ายอย่าพูดเกินจริง ไม่ขอวิจารณ์ศาลตัดสินจำคุกธาริต และไม่ตอบยอมความหรือไม่ของขมาคดีอื่น

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวถึงพรรคการเมืองที่ออกมาวิเคราะห์การเลือกตั้งครั้งนี้ที่เหมือนคสช.สืบทอดอำนาจ จึงหวั่นว่าจะมีพฤษภาทมิฬซ้ำรอยรอบสองว่า ประชาชนคาดหวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งที่ดี นำมาซึ่งสิ่งดีของบ้านเมือง ดังนั้นใครก็ตามที่พยายามวาดภาพให้การเลือกตั้งเลวร้าย ทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามกับความคาดหวังของประชาชน ส่วนตัวก็ยังเชื่อว่าการเลือกตั้งต้องเรียบร้อย เพราะประชาชน ไม่ต้องการให้ใครมาทำให้บ้านเมืองเสียหาย ไม่มีใครกล้าทำอะไรให้เสียหาย เพราะไม่มีใครใหญ่กว่าประชาชน ซึ่งเป็นหน้าที่ของ กกต.ที่จะต้องดำเนินการควบคุมดูแล กำกับการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรมและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนเรื่องอนาคตประชาชนเป็นผู้ตัดสินเอง

ส่วน กรณีพรรคการเมืองยังเรียกร้องประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ4 รัฐมนตรีลาออก หลังประกาศความชัดเจนทางการเมืองว่า กฎหมายว่าอย่างไรก็ปฏิบัติตามนั้น ขออย่าเรียกร้องไปมากกว่านั้น หากเขาปฏิบัติตามกฎหมายแล้วยังบอกไม่พอก็คงไม่มีที่สิ้นสุด โดยมองว่า การที่พลเอกประยุทธ์และ4 รัฐมนตรียังไม่ลาออกไม่ใช่การเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น ครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งครั้งแรกหลังจากมีการยึดอำนาจโดยคสช. หากลองหลับตานึกถึงการเลือกตั้งครั้งต่อไปก็จะต้องมีคนที่เป็นรัฐบาลและรัฐบาลรัฐบาลรักษาการปฎิบัติหน้าที่อยู่ ถ้าเป็นนั้น ก็คงต้องชี้หน้าว่าเอาเปรียบคนอื่น จึงขออย่าพูดเกินจริง ควรพูดในสิ่งที่พอดี

และการพูดเช่นนี้ไม่ใช่เพราะตัวเองสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ สิ่งที่เคยระบุว่าก่อนหน้านี้ว่า สนับสนุนพลเอกประยุทธ์เต็มตัว เพราะต้องการให้บริหารราชการแผ่นดินในช่วงรอยต่อให้เรียบร้อยให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศชาติ แต่เมื่อการเลือกตั้งครั้งนี้พรรครวมพลังประชาชาติไทยเป็นพรรคการเมืองของประชาชน ก็จะฟังเสียงประชาชนเพราะมีอุดมการณ์ มีเป้าหมายที่ชัดเจนในการทำงานการเมืองเรื่องการปฏิรูปประเทศด้านต่างๆ ดังนั้นใครจะเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วต้องการชวนพรรครวมพลังประชาชาติไทยเข้าร่วมด้วยก็ต้องพูดคุยกันว่าจะนำอุดมการณ์ของพรรคไปดำเนินการหรือไม่ และสนับสนุนให้ทำงานตามเป้าหมายเรื่องการปฏิรูปประเทศ ซึ่งแน่นอนว่าหากอุดมการณ์ไม่ตรงกันพรรครวมพลังประชาชาติไทยก็จะไม่เข้าร่วมด้วย

นาย ยังกล่าวถึงนายพาณิชย์เพ็งดิษฐ์อดีตอธิบดีกรมสอบสวนที่ถูกศาลภาคสาจำคุกในคดีหมิ่นประมาทตัวเองว่าส่วนตัวยืนยันเคารพในกระบวนการยุติธรรม เพราะคนไทยต้องเคารพในกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ทุกอย่างก็จะเรียบร้อย. เพื่อให้ประเทศเดินหน้าได้ เพราะปัญหาที่ผ่านมาเกิดจากมีคนคิดว่าตัวเองเป็นมนุษย์พันธุ์พิเศษ ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย อยู่เหนือกฎหมาย โดยระบุ เมื่อมีข้อพิพาทก็นำคดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เมื่อศาลพิพากษาแล้วก็ถือว่าจบสิ้นจึงไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ แต่ยังมีอีกหลายคดีที่ยังต้องต่อสู้กับ นายธาริตต่อไป และขออย่าเพิ่งถามว่า จะยอมความให้ไม้เท้าหรือหรือไม่ นายธาริตมีการขอขมา ขอให้ว่าไปตามกฏหมายดีที่สุด

ส่วนการประชุมสมัชชาพรรควันนี้ของภาพรวมพลังประชาชาติไทยเพื่อให้ประชาชนที่เป็นเจ้าของพรรคเป็นผู้กำหนดเลือกกรรมการบริหารพรรคโดยตรงเลือกผู้สมัคร เลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง และ คณะกรรมการจริยธรรมและวินัย ตามหลักการของพรรค

related