svasdssvasds

"พลังประชารัฐ" สัมนาภาคใต้ ประกาศนำด้ามขวานสู่ 4.0 เลิก”ตลาดหมานอน” พัฒนาให้คนใต้คิดเอง [คลิป]

"พลังประชารัฐ" สัมนาภาคใต้ ประกาศนำด้ามขวานสู่ 4.0 เลิก”ตลาดหมานอน” พัฒนาให้คนใต้คิดเอง [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่โรงแรมเนคก้า ไรเฌอ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ( พรปช.) พบว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรค รปช.14 จังหวัดและผู้สนับสนุน ร่วมกิจกรรมปัญญาประชารัฐ ”คิดให้..ไทยทะยาน”มีว่าที่ผู้สมัครและแกนนำพรรค พรปช.ประมาณ 100 คนเข้าร่วม

นายสุวิทย์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ทิ้งให้ใครอยู่ข้างหลัง จึงเกิดปัญญาประชารัฐขึ้น ซึ่งเป็นโครงการที่ให้ความสำคัญกับประชาชน ให้ประชาชนเป็นศูนย์กลางในการขับเคลื่อน ในพื้นที่ภาคใต้ซึ่งมีต้นทุนสูง ให้ประชาชนในภาคใต้คิดเอง แล้วนำเสนอพรรคจัดทำนโยบายขับเคลื่อนต่อไป ทั้งนี้ปัญญาประชารัฐต้องมีการปรับเปลี่ยนบริหารราชการแผ่นดิน ที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง มีธรรมาภิบาล ความเสมอภาค ความเท่าเทียม ลดราชการร่นเวลาประชาชน ปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจรูปแบบเศรษฐกิจที่จะนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน( BCG) ที่ต้องการร่วมกันพัฒนาความเป็นอยู่ของมวลมนุษย์ชาติและดูแลโลกทุกมิติ เป็นเศรษฐกิจนวัตกรรม เศรษฐกิจแบ่งปันและเศรษฐกิจฐานข้อมูลและปัญญาประดิษฐ์ สร้างสวัสดิการแห่งรัฐ

ผู้สื่อข่าวว่ามีฝ่ายการเมืองบางพรรคต้องการให้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี เพื่อทำให้เกิดความได้เปรียบ นายสุวิทย์กล่าวว่า ตนและรัฐมนตรี 3 คนลาออกแน่นอน ขอทำภารกิจให้จบก่อน รัฐมนตรีทั้ง 4 คนมีวุฒิภาวะพอ ต่อข้อถามพรรค พปช.จะส่งผู้สมัครลงครบทุกเขตหรือไม่ คาดว่าจะส่งครบทุกเขต

นายกอบศักดิ์ ฟูตระกูล โฆษกพรรค พปร.กล่าวว่าทุกคนเคยได้ยิน ”ตลาดหมานอน” ซึ่งตลาดที่ก่อสร้างขึ้นทั่วประเทศ 8.000 แห่ง ซึ่งก่อสร้างอยู่ที่ห่างไกล เป็นโครงการที่เกิดจากส่วนกลางคิด เวลาผ่านไปหนึ่งปีตลาดร้างเป็นที่สุนัข(หมา)นอน พรรค พปช.ต้องการให้คนภาคใต้คิดเองว่าจะทำอะไรเกิดประโยชน์ในพื้นที่ภาคใต้ เพราะหลายโครงการเกิดจากโครงการเช่น ธนาคารปู สวัสดิการชุมชน ปลูกป่าชายเลนชุมชน เป็นการระเบิดจากภายในไปสู่ภายนอก ทำให้ด้ามขวาน 4.0

รายงานข่าวว่า นายสุวิทย์ฯ พร้อมคณะเดินทางเข้าร่วมงานเมาลิดและพบประชาชนเขตเลือกตั้งที่ 3 และ 5 จ.สงขลาที่บ้านห้วยโอน ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ มีเกษตรกรชาวสวนยางพารา ปาล์มและประชาชนประมาณ 600 คนแลกเปลี่ยนในแนวทางการแก้ไขปัญหาในพื้นที่

related