svasdssvasds

"วิษณุ" รับ เป็นรัฐบาลอยู่เฉย ๆ ก็ได้เปรียบ เดินสายได้เรื่อย ๆ

"วิษณุ" รับ เป็นรัฐบาลอยู่เฉย ๆ ก็ได้เปรียบ เดินสายได้เรื่อย ๆ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับ รัฐบาลได้เปรียบคู่แข่งช่วงหาเสียง และก็เป็นแบบนี้ทุกยุค โดยเชื่อว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ย่อมรู้ดี เพราะเคยทำมาก่อนเช่นกัน

วิษณุรับ ! เป็นรัฐบาลอยู่เฉย ๆ ก็ได้เปรียบ ครม.สัญจรยังมีอยู่

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยความคืบหน้าถึงกรณีนำร่างพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) ให้มีการเลือกตั้งนำขึ้นทูลเกล้าฯ โดยระบุว่า มีการนำร่างกฎหมายขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว ส่วนกรณีพรรคพลังประชารัฐ จะทาบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้นั่งในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้น

ขณะนี้สามารถทำได้ แต่การส่งชื่อให้ กกต. ต้องอยู่ภายใน 5 วัน วันที่มีการเปิดรับสมัคร จะก่อนหรือหลังจากนั้นไม่ได้ และการหาเสียงต้องให้พรรคพลังประชารัฐเป็นผู้พูด โดยพล.อ.ประยุทธ์ จะพูดได้เฉพาะการทำงานของรัฐบาลตามหน้าที่เท่านั้น

ส่วนกรณีรัฐบาลจัดประชุม ครม.สัญจรนอกสถานที่ ยังคงจัดอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นงานที่กำหนดไว้ล่วงหน้า  ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่ารัฐบาลย่อมมีโอกาสได้เปรียบแม้จะอยู่เฉยก็ตาม เพราะมีงานทำ และมีผลงานในปัจจุบันให้เห็น

ซึ่งเรื่องนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ยุบสภาและไปหาเสียง หรือแม้กระทั่งนายทักษิณ ชินวัตรที่อยู่ครบเทอมแล้วก็ไปหาเสียง ย่อมทราบถึงเรื่องนี้ดี

related