svasdssvasds

"จตุพร" ฟันธง "บิ๊กตู่" ลาออกแน่อยากเป็นนายกฯต่อ เชื่อเพื่อชาติโกยคะแนนแบบไม่คาดฝัน [คลิป]

"จตุพร" ฟันธง "บิ๊กตู่" ลาออกแน่อยากเป็นนายกฯต่อ เชื่อเพื่อชาติโกยคะแนนแบบไม่คาดฝัน [คลิป]

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ฟันธง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกแน่ ถ้าอยากเป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ทั้งยังเชื่อว่าต่างชาติจะได้เข้ามาสังเกตุการณ์แน่ ด้าน หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ เรียกร้องกกต. ให้ใช้เขตเดียว เบอร์เดียว ทั้วประเทศ เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ใช้สิทธิเลือกตั้ง

ที่ที่ทำการพรรคเพื่อชาติ อิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว ชั้น 5 พรรคเพื่อชาติ ได้จัดงานทำบุญพรรค เนื่องในโอกาส ทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลพรรคเพื่อชาติ โดยมี นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ, นายจตุพร พรหมพันธุ์ กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ, คณะกรรมการบริหารพรรค รวมถึงว่าที่ผู้สมัครและสมาชิกพรรค ทำบุญเลี้ยงพระเพล โดยพร้อมเพรียงกัน

นายสงคราม ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนเริ่มงานทำบุญ ว่า กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เชิญพรรคการเมืองร่วมประชุมกันในวันที่ 19 ธันวาคม 2561 นั้น ตนยินดีจะส่งตัวแทนพรรคเข้าร่วมประชุมดังกล่าว เนื่องจาก ทางกกต.มีหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งอยู่แล้ว มีเหตุผลเพียงพอที่เราจะส่งตัวแทนไป

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ กกต.มีมติให้บัตรเลือกตั้งระบุชื่อพรรคการเมืองและโลโก้ นายสงคราม กล่าวว่า ตนก็รู้สึกสบายใจขึ้น ที่มีการปฏิบัติตามแบบสากลเขาทำกัน รวมถึงสบายใจที่ กกต.ไม่ถูกครอบงำ มีอิสระในการตัดสินใจใช้ความคิดของตนเองในการจัดการเลือกตั้ง อีกประเด็นหนึ่งที่สำคัญที่ต้องการจะเรียกร้องคือ ให้มีเขตเดียว เบอร์เดียว ทั่วทั้งประเทศ เพื่อที่ประชาชนจะได้ไม่สับสนในการแสดงเจตน์จำนงค์ของตัวเอง เป็นประโยชน์กับผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งทุกคน ตนก็ขอเรียกร้องให้ กกต.คิดถึงประเด็นนี้ ถ้า กกต.มีอิสระในการตัดสินใจจริง ตนก็เชื่อว่า ท่านจะได้ดำเนินการเรื่องนี้ เพื่อประโยชน์สูงสุดในการเลือกตั้งในครั้งนี้

นายจตุพร ยังได้กล่าวถึงการลงพื้นที่เป็นวิทยากร สถาบันพัฒนาการเมือง พรรคเพื่อชาติ ภาคใต้ว่า เป็นความมหัศจรรย์ พรรคเพื่อชาติได้เดินไปอย่างช้า ๆ และมั่นคง ตนก็เชื่อว่า ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งมากเท่าไร พรรคเพื่อชาติก็จะได้ความนิยมสูงไปตามลำดับ และก็จะได้คะแนนแบบไม่คาดฝัน วันนี้คนไทยต้องการหาทางออกให้กับชาติบ้านเมือง ตนมีประเด็นอยู่สองประเด็นอยากจะพูด คือว่า ตนเชื่อว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ต้องการที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อ และตนเชื่อว่าอีกไม่กี่วัน พลเอกประยุทธ์ จะตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ประเด็นที่สอง ก็คือว่า กรณีต่างชาติที่จะเข้ามาสังเกตการณ์เลือกตั้งนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ กกต.แต่ขึ้นอยู่กับว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง นั้น ก็ไม่ได้มีอำนาจอย่างแท้จริง ไม่มีคณะกรรมการการเลือกตั้งใด ปราถนาที่จะให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม แต่ว่าท้ายที่สุด เมื่อทุกอย่างมันเดินไปข้างหน้า ก็จะถอยกันแบบบัตรเลือกตั้ง ตนเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ต่างชาติก็จะได้เข้ามาสังเกตการณ์

นายจตุพร กล่าวอีกว่า คสช.ตลอดระยะเวลา 5 ปี เราต้องรู้จักเขา คสช.ทำอยู่สามแบบเท่านั้น ถ้าเรื่องใดคนไม่เห็นด้วย คสช.ก็จะเลิก เรื่องอะไรที่ตึง คสช.ก็จะถอย เรื่องอะไรที่ไม่สบายหูประชาชน หัวหน้าคสช.ก็จะออกมาขอโทษ ทุกครั้งคราวไป วันนี้เป็นที่ประจักษ์ชัดว่าเส้นบาง ๆ ระหว่างคำว่า ได้เปรียบ กับเอาเปรียบ ในการเลือกตั้ง ตนเชื่อว่า คสช. รู้ว่าคนไม่พอใจ ท้ายที่สุด จำปากตนเอาไว้ ว่าพลเอกประยุทธ์ ต้องลาออกจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. อย่างแน่นอน อีกไม่กี่วันถัดจากนี้ไป ถ้ามีการเลือกตั้ง และพลเอกประยุทธ์มีความประสงค์ จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

related