svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ยัน! ไม่ใช้ ม.44 แก้เบอร์ ส.ส. แบบพรรคเดียว-เบอร์เดียว [คลิป]

"บิ๊กป้อม" ยัน! ไม่ใช้ ม.44 แก้เบอร์ ส.ส. แบบพรรคเดียว-เบอร์เดียว [คลิป]

"บิ๊กป้อม" ยืนยันไม่ใช้ ม.44 แก้เบอร์ ส.ส. แบบพรรคเดียว-เบอร์เดียว พรรคการเมืองหาเสียงต้องยึดกฎหมาย

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการติดตามสถานการณ์การหาเสียงของนักการเมืองหลังจากนี้ว่า นักการเมืองสามารถหาเสียงได้อย่างอิสระ เพราะ คสช. ปลดล็อคให้พรรคการเมืองไปแล้ว พรรคการเมืองสามารถตอบโต้กันได้ โดยเชื่อว่า ประชาชน จะตัดสินใจในการรับฟังข้อมูลได้ และยังมีคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่จะติดตามการทำกิจกรรมของพรรคการเมือง

ส่วนข้อเรียกร้องจากนักการเมืองที่ต้องการให้เปิดพื้นที่หาเสียงได้อย่างอิสระเสรีนั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า จะต้องเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด พร้อมย้ำด้วยว่า คสช. จะไม่ใช้ ม.44 ในการแก้ไขกฎหมาย เพื่อให้หมายเลขผู้สมัครเลือกตั้งของพรรคการเมือง เหมือนกันทุกเขต

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรการเมือง ต้องการใช้องค์กรต่างชาติเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ของไทย ก็ทำหน้าที่อยู่แล้ว ส่วนที่นักการเมืองกลัวว่าจะเกิดการทุจริตขึ้นนั้น ก็เป็นการคิดกันไปเอง และเจ้าหน้าที่รัฐก็ยังไม่ได้ดำเนินการใด ๆ เช่นเดียวกับกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาปูดเรื่องการทุจริตการเลือกตั้งในจังหวัดพัทลุง เขต 2 ด้วยการเก็บบัตรประชาชน และจ่ายเงิน 500 บาทนั้น ก็เป็นการพูดกันไปของพรรคการเมือง โดยขอให้นำหลักฐานมาเปิดเผยด้วย

related