svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" งง ข่าว "เจ๊แดง" หนี คดีจำนำข้าว ไป ตปท.

"บิ๊กป้อม" งง ข่าว "เจ๊แดง" หนี คดีจำนำข้าว ไป ตปท.

"บิ๊กป้อม" งง ข่าว"เจ๊แดง"หนี คดีจำนำข้าว ไป ตปท. ชี้ ยังไม่ทำผิด จะไปทำไม บอก ยังไม่พบหลักฐาน ผ่าน ตม.

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.2561 ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึง กระแสข่าว นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือ เจ๊แดง น้องสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางออกนอกประเทศ เนื่องจากกังวลจะถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เรียกตรวจสอบเดินโครงการทุจริตจำนำข้าวล็อต 2 ว่า หน่วยงานความมั่นคงยังไม่มีข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.)ว่านางเยาวภา เดินทางออกนอกประเทศ คาดว่าคงจะไม่ไปไหน

เมื่อถามว่า อาจจะใช้ช่องทางอื่นเช่นเดียวกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบ แต่นางเยาวภา ยังไม่ได้มีความผิดอะไร แล้วจะไปไหน คดีก็ยังไม่ได้เริ่มอะไร

เมื่อถามว่า คดีฟอกเงิน รับเช็ค 10 ล้านบาท จากการปล่อยกู้มิชอบของธนาคารกรุงไทย ของนายพานทองแท้ ชินวัตร ต้องให้หน่วยงานความมั่นคงติดตามความเคลื่อนไหวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้อง เพราะเขามีเงินประกันตัวอยู่ 10 ล้านบาท

เมื่อถามต่อว่า กรณี คุณยิ่งลักษณ์ มีเงินประกันตัว 30 ล้านบาท ก็ยังหลบหนี พล.อประวิตร กล่าวว่า จะมีเงินประกันกี่ล้าน ก็ว่าไป เมื่อทำผิดก็ว่าไปตามผิด เมื่อถามย้ำว่า ประวัติหลบหนีคดีของคนในตระกูลชินวัตร ทำให้ต้องจับตา นายพานทองแท้ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องจับตาดูอะไรเป็นพิเศษ

related