svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ของขึ้นไม่ใช้ม.44พร่ำเพรื่อ ลั่นเบอร์เดียวทั่วประเทศหน้าที่ "กกต." ตัดสิน [คลิป]

"บิ๊กตู่" ของขึ้นไม่ใช้ม.44พร่ำเพรื่อ ลั่นเบอร์เดียวทั่วประเทศหน้าที่ "กกต." ตัดสิน [คลิป]

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่ใช้คำสั่งตามมาตรา 44 แก้บัตรเลือกตั้งแบบเขตเดียวเบอร์เดียว กำชับ กกต. แล้ว ให้พูดคุยกับพรรคการเมืองให้เรียบร้อย โต้กลับ จตุพร พรหมพันธุ์ ไม่เคยพูดว่าจะลาออก ขอ ประชาชนพิจารณาเลือกคนดี ซื่อสัตย์ ไม่ประพฤติเสียหาย บริหารประเทศ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ยืนยัน จะไม่ใช้คำสั่งตามมาตรา 44 แก้ไขบัตรเลือกตั้งให้เป็นบัตรเดียวเบอร์เดียว ทั่วประเทศ ตามข้อเสนอของพรรคการเมือง เพราะไม่ใช่เรื่องของตนเอง แต่เป็นเรื่องที่พรรคการเมือง และ กกต. จะไปตกลงกันให้เรียบร้อย ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนตัวมองว่า ไม่ใช่จะใช้คำสั่ง มาตรา 44 อยู่ตลอดเวลา เพราะตนเองเคยบอกไปแล้ว ให้แก้ไขการบริหารจัดการเป็นหลัก

พลเอกประยุทธ์ ยังตอบโต้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อชาติ ออกมาระบุว่า ตนเองจะลาอกจากตำแหน่ง ว่า ให้ไปถามนายจตุพร ตนเองจะลาออกจากตำแหน่ง เพราะตนเองไม่เคยพูด แต่บอกว่า จะขอทำหน้าที่จนกว่าเสร็จสิ้นภารกิจ ขออย่ากดดัน พร้อมถามกลับว่า ประเทศชาติ ประชาชน ต้องการความสงบสุขของบ้านเมือง ต้องการให้มีการเลือกตั้งหรือไม่ ดังนั้น ถ้าไม่อยากให้กลับไปเป็นแบบเดิม ก็ต้องแก้ไขตัวเอง แต่หากพูดให้ร้ายกันแบบเดิม ประเทศชาติก็ไปไม่ได้ การเมืองคือการบริหารราชการแผ่นดิน และนำคนดี คนเก่ง ซื่อสัตย์โปร่งใส ไม่ประพฤติเสียหาย มาบริหารราชการแผ่นดิน คนเหล่านี้ต้องได้รับการพิจารณาจากประชาชน ใครที่ทำความผิด สร้างความเสียหายเดือดร้อนให้กับประชาชน ไม่ควรได้รับการสนับสนุน ซึ่งวันนี้นักการเมืองก็ต้องปรับตัว รวมถึง ตนเองก็ยังปรับตัวด้วย

ขณะเดียวกัน นายกฯ ปฏิเสธตอบคำถาม 4 รัฐมนตรีพลังประชารัฐ จะลาออกเมื่อไหร่ โดยกล่าวสั้นๆว่า "ยังไม่ลาออก" และต้องไปถามเจ้าตัว ว่า หากลาออกจะกระทบต่อการทำงานหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่นายกฯ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน อีกาที่อยู่ในทำเนียบรัฐบาลทุกวัน วันนี้ได้ส่งเสียงร้องดัง ใกล้กับบริเวณทางเชื่อมตึกไทยคู่ฟ้าและตึกสันติไมตรีด้วย

 

related