svasdssvasds

ประวิตร สะเทือนใจ นักปั่นเพื่อบุญดับ สั่งล้อมคอก ดูแลเข้ม [คลิป]

ประวิตร สะเทือนใจ นักปั่นเพื่อบุญดับ สั่งล้อมคอก ดูแลเข้ม [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนรม.และรมว.กห. ได้กล่าวถึง การเกิดอุบัติเหตุกับผู้ขับขี่จักรยานหลายครั้งในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งมีทั้งนักปั่นระดับโลก , ชาวต่างชาติ และชาวไทยหลายราย ต้องจบชีวิตและได้รับบาดเจ็บ โดยเฉพาะล่าสุด รู้สึกสะเทือนใจและเสียใจกับการเสียชีวิตของผู้เข้าร่วมกิจกรรมจักรยานการกุศล โครงการ “ปั่นเพื่อบุญ” ซึ่งประสบอุบัติเหตุ จากผู้ขับขี่รถโดยประมาท

ประวิตร สะเทือนใจ นักปั่นเพื่อบุญดับ สั่งล้อมคอก ดูแลเข้ม [คลิป]

โดย พล.อ.ประวิตร’ ได้กำชับสั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประสานกับทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้ความสำคัญนำกรณีศึกษาจากการเกิดอุบัติเหตุที่ผ่านมา เป็นบทเรียนในการกำหนดมาตรการที่เหมาะสมในการเสริมสร้างความปลอดภัยและป้องกันอุบัติเหตุกับผู้ขับขี่จักรยานให้มากขึ้นในทุกพื้นที่ ทั้งมาตรการเร่งด่วนและมาตรการเฉพาะ โดยให้มีผลครอบคลุมทั้งทางกายภาพและสภาพแวดล้อม รวมทั้งผลการปฏิบัติที่เป็นมาตรฐานเดียวกันในทุกพื้นที่ ทั้งในช่วงเทศกาลและต่อเนื่องตลอดทั้งปี พร้อมทั้ง ขอให้มีการรณรงค์เสริมสร้างความปลอดภัยและเสริมสร้างวินัยจราจรกับผู้ขับขี่อย่างจริงจังควบคู่กันไป

ซึ่งต้องขอความร่วมมือ ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน ร่วมตระหนักรู้และมีสำนึกรับผิดชอบร่วมกันให้มากขึ้น โดยใช้บทเรียนจากโศกนาฏกรรมจากอุบัติเหตุในหลายกรณีที่เกิดขึ้นในเมืองไทยอย่างซ้ำซาก และมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมากในแต่ละปี มาร่วมกันแก้ไข ด้วยการเริ่มเปลี่ยนแปลงที่ตนเองก่อนลำดับแรก โดยเฉพาะการขับรถเร็ว เมาสุรา หลับใน ประมาทเลินเล่อ และไม่สวมหมวกนิรภัย ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุที่สำคัญ

related